Tăng cường sự tham gia của cha mẹ vào chăm sóc, phát triển toàn diện trẻ thơ

18/04/2019 - 16:02
Từ ngày 17 đến 19/4/ 2019, tại TP Hải Phòng, TƯ Hội LHPN Việt Nam tổ chức lớp Tập huấn xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán cấp Trung ương về triển khai Nhân rộng mô hình Nhóm cha mẹ.

Lớp tập huấn xây dựng đội ngũ cốt cán cấp Trung ương nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam (giai đoạn 2017-2021) triển khai dự án “Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em gái”.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu khai mạc và chỉ đạo tập huấn.

 

Dự án được triển khai tại tỉnh Lai Châu, Kon Tum, tập trung vào hỗ trợ triển khai các hoạt động nhằm tăng cường sự tham gia của cha mẹ và cộng đồng trong chăm sóc phát triển toàn diện trẻ thơ thông qua việc xây dựng và đẩy mạnh hoạt động của các mô hình dựa vào cộng đồng, gồm các mô hình: Nhóm cha mẹ có con 4- 8 tuổi, Nhóm trẻ chơi dưới 3 tuổi cùng cha mẹ, Nhóm trẻ vui chơi đọc sách. Đồng thời, dự án cam kết hỗ trợ Hội LHPN Việt Nam triển khai nhân rộng những mô hình hiệu quả về chăm sóc phát triển trẻ thơ dựa vào cộng đồng ra địa bàn ngoài vùng dự án trên toàn quốc, gắn với các mô hình hiện có tại các cấp Hội, gắn với sinh hoạt Chi hội phụ nữ nhằm đảm bảo tính bền vững của mô hình và đa dạng hóa nội dung, phương pháp sinh hoạt Chi hội để tập hợp, thu hút Hội viên.

 

Tham dự lớp tập huấn có đại diện tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam; Đại diện Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng; Chuyên viên chính, chuyên viên các ban phong trào của cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Lai Châu, Kon Tum.

 

Với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam cùng với Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng, tại lớp tập huấn các học viên đã hiểu rõ hơn chương trình giáo dục cha mẹ trong chăm sóc phát triển trẻ thơ và các mô hình chăm sóc phát triển trẻ thơ dựa vào cộng đồng, nắm vững các kiến thức cơ bản về rủi ro thiên tai và những kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với những rủi ro thiên tai đối với phụ nữ và trẻ em.

Với sự hỗ trợ kỹ thuật của đối tác, các học viên đã tiếp cận và áp dụng bộ tài liệu giáo dục cha mẹ trong chăm sóc phát triển trẻ thơ trong hoạt động tập huấn, truyền thông của các cấp Hội tại cộng đồng.

Nhiệm vụ quan trọng của các học viên trong lớp là tập huấn lại cho cán bộ cốt cán và tình nguyện viên/người điều hành nhóm cha mẹ tại các tỉnh/thành, địa phương; tham mưu triển khai, xây dựng, giám sát mô hình nhóm cha mẹ tại cộng đồng gắn với mô hình hiện có của Hội; thực hiện hiệu quả Chủ đề năm an toàn cho phụ nữ và tre em và góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em trong hệ thống Hội...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm