Tăng lên án tử hình với bà trùm kéo cả nhà vào dường dây ma túy

07/08/2017 - 21:10
Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 7/8, HĐXX quyết định tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với Sương - bị cáo đã lôi kéo nhiều người trong gia đình dính vào đường dây ma túy.

Ngày 7/8, TAND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân, tuyên tăng hình phạt từ tù chung thân lên tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Sương (39 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đối tác của Sương và cũng là người cầm đầu đường dây, Phạm Thị Lệ Thu (43 tuổi) vẫn bị tuyên giữ nguyên mức án cao nhất tử hình về cùng tội danh.  

Điều đáng nói trong vụ án này, người chồng của Sương là bị cáo Nguyễn Phong Trần cũng bị kháng nghị tăng hình phạt. Nhưng sau khi xem xét, HĐXX quyết định y án 20 năm tù với lý do Trần phạm tội do bị vợ lôi kéo, tạo điều kiện cho bị cáo có cơ hội sớm về với các con. Ngoài ra, bị cáo Dương Ngọc Thảo (tức Thảo ma, 43 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) cùng 12 đồng phạm khác cũng phải nhận hình phạt tù từ 3 đến 17 năm.

2.JPG Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm (bị cáo Sương áo vàng). 

Theo nội dung bản án sơ thẩm, chiều tối ngày 26/1/2013, tại ngã ba Bến Bình Đông, quận 8, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Hồ Chí Minh đã bắt quả tang Phạm Thị Lệ Thu đang có hành vi cất giấu trong cốp xe gắn máy 345g chế phẩm heroin. Tiếp tục khám xét tại nhà riêng của Thu ở quận 8, lực lượng chức năng thu giữ thêm hơn 7kg chế phẩm heroin. Từ lời khai của Thu, các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy lần lượt sa lưới. 

Làm việc với cơ quan điều tra, Sương khai bắt đầu tham gia mua bán ma túy với đối tượng Đào (chưa rõ lai lịch) và Thu từ tháng 12/2012. Tính đến ngày bị bắt, Sương mua tổng cộng 11 bánh heroin, trong đó mua của Thu 7 bánh và hai lần nhờ chồng là Trần đi nhận giúp 4 bánh cho Sương. 

Sương chia lẻ toàn bộ số ma túy trên và bán cho các chân rết trong đường dây. Những lần bận, Sương nhờ em gái đi giao hàng rồi mang tiền về cho mình. Tổng số lượng ma túy Sương mua bán với Thu được xác định là trên 2,4kg. 

Liên quan đến đường dây này, ngoài Sương và chồng, còn có Nguyễn Thị Ngọc Tuyền (em Sương), Dương Thị Ánh Sương (cháu ruột Sương) cũng bị kết án từ 15 đến 17 năm tù.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm