Táo đỏ Hàn Quốc bán tràn lan ở Việt Nam đa phần là hàng giả

H.Y
11/10/2023 - 14:37
Táo đỏ Hàn Quốc bán tràn lan ở Việt Nam đa phần là hàng giả

Táo đỏ Hàn Quốc đựng trong hộp giấy rất được ưa chuộng tại Việt Nam đa số là sản phẩm giả mạo

Táo đỏ Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng đa phần lại là hàng giả mạo nhãn hiệu. Thông tin được lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cung cấp.

Sáng 11/10, Tổng cục Quản lí thị trường (QLTT) đã mở cửa Phòng trưng bày "Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ" tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại buổi lễ khai trương Phòng trưng bày, lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, các sản phẩm táo đỏ Hàn Quốc được đựng trong hộp giấy rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây đều là các loại sản phẩm giả mạo nhãn hiệu. Sản phẩm chính hãng được đựng trong túi nilon, với các họa tiết, đường in sắc nét.

Táo đỏ Hàn Quốc bán tràn lan ở Việt Nam đa phần là hàng giả - Ảnh 1.

Táo đổ Hàn Quốc được đóng trong túi nilon là hàng chính hãng, còn sản phẩm đóng trong hộp giấy là giả mạo nhãn hiệu

Theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, trên thực tế, ở nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất. Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 11/10 đến 17/10/2023. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Tổng cục QLTT giúp người tiêu dùng, khách tham quan được tiếp cận với các thông tin hữu ích trong nhận diện, phân biệt sản phẩm, từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Táo đỏ Hàn Quốc bán tràn lan ở Việt Nam đa phần là hàng giả - Ảnh 2.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh giới thiệu các đặc điểm nhận diện hàng hóa chính hãng và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Phòng trưng bày "Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ" hiện đagn trưng bày trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản… thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson's Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene... Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm