Tạo động lực làm việc cho thứ 2 đầu tuần

22/05/2016 - 09:00
Có thể ngày nghỉ cuối tuần thư thái khiến bạn cảm thấy thứ hai là ngày không đáng được mong chờ nhất trong tuần, bởi đây là ngày cần trở lại với guồng quay của công việc.
dong-luc-thu-hai-1.jpg

Chúng ta không nhận ra rằng thứ hai là ngày tuyệt vời để khởi động một tuần mới, bởi sau ngày nghỉ cuối tuần bạn đã nạp cho mình đủ năng lượng để tiếp tục 'chiến đấu' trong những ngày tiếp theo.

1. Đi ngủ sớm vào tối chủ nhật

Một trong những điều giúp bạn có tinh thần làm việc trong ngày thứ hai là nghỉ ngơi đầy dủ vào cuối tuần. Để có thể bật năng lượng vào đầu tuần mới, bạn cần một giấc ngủ dài – ít nhất 9 tiếng đồng hồ vào ngày chủ nhật. Một sự khác biệt khi ngủ dậy là bạn sẽ cảm thấy phấn chấn hơn, vui vẻ hơn.

2. Chuẩn bị trước kế hoạch cho đầu tuần

Rất nhiều người trong chúng ta không có ý tưởng sẽ làm gì vào ngày thứ hai, đây cũng là lý do khiến thứ hai trở nên buồn chán. Nhiều người đơn giản chỉ đến văn phòng, làm việc 8 tiếng rồi về nhà. Hãy tăng thêm động lực làm việc cho mình bằng cách lên kế hoạch sẽ thực hiện công việc như thế nào, ngoài giờ làm sẽ đi đâu, làm gì... Thứ hai đến bạn sẽ không còn cảm giác uể oải khi ngủ dậy, thay vào đó bạn tự nhắc mình rằng đã đến lúc để thực hiện kế hoạch đề ra.

dong-luc-thu-hai-2.jpg
3. Xác định lý do tại sao bạn không có động lực để làm việc

Có thể bạn đã từng trải qua cảm giác chán nản, không nhiệt tình trong công việc, không chỉ riêng ngày thứ hai mà cả ngày khác trong tuần. Nếu vậy bạn nên xác định lý do tại sao lại rơi vào tình trạng đó. Là do môi trường làm việc không tích cực, hay do bạn đã làm việc hết công suất thời gian trước đó...? Khi nhận ra được vấn đề nằm ở đâu, bạn hãy cố gắng tìm giải pháp phù hợp. Nếu bạn kiệt sức vì làm việc quá hăng say trong một thời gian, thì hãy cho mình một kỳ nghỉ để lấy lại tinh thần. Hoặc bạn có thể thử làm điều gì mới khiến bạn hứng thú sau giờ làm việc để giảm căng thẳng xuống mức thấp nhất.

4. Quên hoàn toàn công việc vào ngày cuối tuần

Bạn sẽ thấy chán nản, khó chịu vì cuối tuần chưa được nghỉ đủ đã phải quay trở lại công việc, đây cũng là lý do nhiều người thấy mệt mỏi vì phải làm việc ngày thứ hai. Nguyên nhân bạn chưa khôi phục tinh thần sau một tuần làm việc căng thẳng đó là ngày cuối tuần bạn vẫn chưa quên được công việc. Dành thời gian để làm những việc mình thích sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời, tạm quên công việc bận rộn sẽ giúp bạn có thêm động lực vào ngày thứ hai.

5. Chọn trang phục phù hợp

Nếu như không phải mặc đồng phục công ty thì bạn hãy chọn cho mình bộ đồ yêu thích để mặc đi làm, việc này sẽ giúp bạn thêm tự tin và hứng khởi khi đến nơi làm việc. Tâm trạng thoải mái cũng góp phần giúp bạn hào hứng hơn với công việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm