Tảo mộ rằm tháng Giêng, nhiều người trong dòng họ bị ong đốt nhập viện

19/02/2019 - 12:16
Khi đang phát quang khu vực nghĩa trang của dòng họ để thắp hương ngày rằm tháng Giêng, hàng chục người dân ở một xã miền núi thuộc huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An) chạy tán loạn khi bị đàn ong rừng vỡ tổ bay ra đốt.
 
Ngày  19/2, ông Nguyễn Quang Dũng, Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn (Đô Lương), cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ ong rừng tấn công người dân khi đang đi tảo mộ ngày Rằm tháng Giêng khiến hàng chục người bị thương phải đến cơ sơ y tế để cấp cứu.
 
Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 18/2, hàng chục người đều là anh em trong một dòng họ ra khu nghĩa trang khu gần rú Đèn, thuộc xã Hiến Sơn, để tảo mộ. Khi họ đang phát quang cây cối khu vực nghĩa trang thì bất ngờ bị một đàn ong rừng vỡ tổ bay ra đốt khiến nhiều người bỏ chạy tán loạn.
 
Sự việc khiến 6 người phải đưa đến Trạm Y tế xã Hiến Sơn để truyền dịch, giải độc. Trong đó, ông Phạm Văn Hiền (63 tuổi, trú xã Hiến Sơn) được chuyển tới bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu.
 
cc-nn-nhn-c-a-n-c-s-y-t-cp-cu.jpg
Các nạn nhân được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu

 

Được biết, 6 người đến điều trị ở trạm Y tế xã đã được về nhà, nạn nhân còn lại vẫn đang được chữa trị tích cực tại bệnh viện TP Vinh. Trong số những người bị ong đốt, có 2 người là cán bộ xã gồm Phó Bí thư đảng ủy và Chỉ huy Phó - Ban chỉ huy quân sự xã. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm