Tạo thói quen ăn uống lành mạnh cho bé từ chọn đồ ăn vặt

25/02/2017 - 09:27
Nhiều người quan niệm, đồ ăn vặt là thủ phạm khiến các bé chán ăn, béo phì... Tuy nhiên, nếu được lựa chọn đúng cách, đồ ăn vặt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bé hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.
 Hoa quả tươi: Các bé cần ăn 2 đến 3 phần hoa quả tươi mỗi ngày nhưng rất ít bé làm được như vậy (ở đây không tính đến hoa quả ngâm đường hoặc nước ép hoa quả). Một miếng táo, một trái chuối, vài lát dứa - đó đều là những thứ rất giàu vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Vì vừa ngon miệng lại vừa bổ dưỡng nên hoa quả tươi đứng đầu danh sách những loại thức ăn vặt tốt nhất cho trẻ.
 
qua-tuoi.jpg
 Ngon miệng và bổ dưỡng nên hoa quả tươi đứng đầu danh sách những loại thức ăn vặt tốt nhất cho trẻ
Phô mai: Phô mai viên hoặc phô mai que làm từ sữa ít béo là một món ăn vặt khoái khẩu của nhiều bé. Có rất nhiều lựa chọn, từ loại cay nhiều gia vị đến loại ngọt nhẹ nhàng, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy loại mà bé yêu thích.
 
Sữa chua: Sữa chua làm từ sữa ít béo hoặc sữa gầy là một món ăn vặt tuyệt vời cho trẻ em và cả người lớn nữa. Sữa chua rất giàu đạm và canxi rất tốt cho xương. Tuy nhiên cần đọc kỹ nhãn mác để đảm bảo rằng loại sữa mà bạn chọn không chứa quá nhiều chất béo, đường hoặc những thành phần đáng ngờ khác.
 
sua-chua.jpg
Sữa chua là một món ăn vặt tuyệt vời cho trẻ con
Bánh ngũ cốc: Bánh làm từ ngũ cốc nguyên cám có hai loại mà các bé rất thích: loại giòn và loại mềm. Song, dù là loại nào thì cũng không nên chọn bánh làm từ bột mì tinh luyện hoặc chứa quá nhiều đường. Có thể bổ sung thêm dinh dưỡng bằng cách nhúng bánh vào bơ lạc ít béo trước khi ăn.
 
Súp đặc: Nếu em bé nhà bạn không thích rau, hãy thử thêm một chút nước súp đặc cho bé chấm và bạn sẽ ngạc nhiên thấy đĩa rau nhanh chóng sạch trơn. Một công thức nấu món súp đặc đơn giản là nghiền nhỏ một hộp đậu Hà Lan, thêm một nhánh tỏi nhỏ, chút dầu ô liu và ít bột cumin (có bán tại các siêu thị) cho nổi vị.
 
Đồ khô: Hãy thử thay đổi bữa ăn vặt quen thuộc bằng hoa quả sấy khô hoặc đậu rang (đậu nành hoặc đậu Hà Lan). Những lựa chọn này sẽ rất tốt nếu chúng không bị bao bởi chocolate, đường hoặc muối. Đây là những thứ mà các bé rất thích và cũng rất tiện để mang đi chơi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm