Tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 9 người tử vong ở Hải Dương

21/01/2019 - 16:20
Chiếc xe bất ngờ mất lái đâm vào đoàn người đi viếng mộ liệt sĩ, khiến 9 người tử vong, nhiều người khác bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương cấp cứu cho các nạn nhân, đồng thời tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13 giờ 55 ngày 21/1 tại Quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương). Thời điểm đó, chiếc xe tải mang BKS 29C - 719.53 đang lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng, khi qua cầu vượt Lương Xá 1 thì bất ngờ mất lái, đâm vào đoàn hơn 13 người cán bộ xã đang đi bộ trên đường.

Hậu quả, có 7 người tử vong tại chỗ, thi thể các nạn nhân nằm la liệt trên đường. Nhiều người khác bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo cáo cáo sơ bộ từ Ban ATGT Hải Dương, tính đến thời điểm 15 giờ 30 cùng ngày đã có 9 người chết (7 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi bệnh viện), 3 người bị thương nặng. Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng và có liên quan đến phương tiện kinh doanh vận tải.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo tin từ Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG): Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGTQG Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của các nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu các nạn nhân bị thương để giảm số thương vong, tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc.

Bên cạnh đó, phân công đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực UBATGQG và đồng chí Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGTQG cùng lãnh đạo các cơ quan của Bộ GTVT khẩn trương đến hiện trường, trực tiếp thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân, phối hợp với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Được biết, đoàn người gặp nạn hầu hết là là cán bộ xã Kim Lương và ban ngành đoàn thể địa phương. Khi xảy ra vụ tai nạn, đoàn cán bộ tổ chức đi viếng nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương, đến địa điểm trên thì gặp nạn.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm