Tập trung xử lý “vùng trũng” nợ xấu trong ủy thác tín dụng

19/07/2017 - 10:01
Tính đến 30/06/2017, có 71.131 tổ tiết kiệm vay vốn ủy thác của Hội LHPN các cấp. Tổng dư nợ trên 64,7 nghìn tỷ đồng cho trên 2,6 triệu hộ gia đình vay. Tuy nhiên, vẫn còn một số "vùng trũng" nợ xấu trong ủy thác tín dụng qua các tổ chức chính trị-xã hội.
Ngày 18/7, Hội LHPNVN và Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị Sơ kết hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong 6 tháng đầu năm 2017.
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết cho biết: Trong 6 tháng qua, TƯ Hội tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội làm tốt nhiệm vụ ủy thác cho vay, trong đó tập trung củng cố các tổ tiết kiệm vay vốn, tăng số dư cho vay, tăng tiết kiệm, giảm nợ quá hạn. Đồng thời tăng cường chỉ đạo cấp Hội kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay ở cơ sở. 
Trong thời gian tới, 2 bên tiếp tục các hoạt động tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức từ cán bộ cấp ủy, chính quyền, cán bộ Hội đoàn thể, đến người dân về động tín dụng này...
Ngày 18/7, Hội LHPNVN và Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị Sơ kết hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong 6 tháng đầu năm 2017. Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết cho biết: Trong 6 tháng qua, TƯ Hội tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội làm tốt nhiệm vụ ủy thác cho vay, trong đó tập trung củng cố các tổ tiết kiệm vay vốn, tăng số dư cho vay, tăng tiết kiệm, giảm nợ quá hạn. Đồng thời tăng cường chỉ đạo cấp Hội kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay ở cơ sở. Trong thời gian tới, 2 bên tiếp tục các hoạt động tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức từ cán bộ cấp ủy, chính quyền, cán bộ Hội đoàn thể, đến người dân về động tín dụng này...
Bảng số liệu kết quả hoạt động tín dụng ủy thác cho vay qua Hội LHPNVN
Bảng số liệu kết quả hoạt động tín dụng ủy thác cho vay qua Hội LHPNVN
Tỷ trọng dư nợ ủy thác tháng 6/2017 cho thấy Hội LHPNVN chiếm lớn nhất với 39%
Tỷ trọng dư nợ ủy thác tháng 6/2017 cho thấy Hội LHPNVN chiếm lớn nhất với 39%
Bảng số liệu số dư tiết kiệm so sánh giữa các tổ chức đoàn thể, trong đó Hội LHPNVN có số dư tiết kiệm hiệu quả nhất
Bảng số liệu số dư tiết kiệm so sánh giữa các tổ chức đoàn thể, trong đó Hội LHPNVN có số dư tiết kiệm hiệu quả nhất
Bảng số liệu cho thấy Hội LHPNVN có tỷ lệ nợ quá hạn thấp nhất với 0,33% trong số các tổ chức chính trị-xã hội.
Ông Nguyễn Văn Lý, Phó TGĐ NHCSXH, cho rằng hoạt động tín dụng chính sách của các tổ chức đoàn thể phối hợp với NHCS để phục vụ nhân dân, đạt được kết quả rất tích cực. Tuy vậy, còn một số tỉnh “vùng trũng” có tỷ lệ nợ xấu còn cao. Trong thời gian tới, sẽ dồn sức giải quyết tình trạng nợ quá hạn ở các tỉnh “vùng trũng”. Đồng thời, khi xử lý nợ triệt để rồi thì phải tăng cường cho vay lại.
Bảng số liệu cho thấy Hội LHPNVN có tỷ lệ nợ quá hạn thấp nhất với 0,33% trong số các tổ chức chính trị-xã hội. Ông Nguyễn Văn Lý, Phó TGĐ NHCSXH, cho rằng hoạt động tín dụng chính sách của các tổ chức đoàn thể phối hợp với NHCS để phục vụ nhân dân, đạt được kết quả rất tích cực. Tuy vậy, còn một số tỉnh “vùng trũng” có tỷ lệ nợ xấu còn cao. Trong thời gian tới, sẽ dồn sức giải quyết tình trạng nợ quá hạn ở các tỉnh “vùng trũng”. Đồng thời, khi xử lý nợ triệt để rồi thì phải tăng cường cho vay lại.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm