Tất tần tật về những tính năng mới của iPhone 7

12/09/2016 - 06:00
Chúng ta hãy cùng điểm mặt lại những gì nổi bật nhất về iPhone 7 trong sự kiện ra mắt vừa qua.

1. Khả năng Zoom số và Zoom quang học

iphone-7-tinh-nang-moi-3.jpg

iPhone 7 Plus sẽ cho phép bạn zoom lại gần vật thể 2 lần mà không cần phải tiến lên phía trước, hay bị giảm độ phân giải. Được mang trong mình khả năng zoom số lên tới 10x, iPhone 7 Plus sẽ sớm trở thành một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp bỏ túi để chụp lại những khoảnh khắc đẹp mắt mà trước đây bạn không thể có được vì khoảng cách quá xa.

2. Camera kép tạo trường sâu ảnh

iphone-7-tinh-nang-moi-2.jpg

Apple đã đặt 2 ống kính 12MP trên chiếc 7 Plus để cho nó khả năng chụp boke xóa phông cực ảo và khả năng tạo lập độ sâu trường ảnh, không mới trên smartphone, tuy nhiên dưới bàn tay của những người đam mê nhiếp ảnh thực thụ, thì sẽ tạo nên nghệ thuật.

3. Màn hình hiển thị đẹp mắt 

iphone-7-tinh-nang-moi-1.jpg

Apple đã tạo nên một bước đột phá mới trên màn hình của iPhone bằng cách sắp xếp màu sắc mới, tạo ra một chế độ hình ảnh có gam màu P3. Đây là một bước ngoặt lớn bởi nó vượt trội hơn cả chế độ Adobe RGB, chứ đừng nói là gam màu RGB tiêu chuẩn. Chính vì vậy màn hình hiển thị màu sắc chân thực hơn, sinh động hơn.

4. Vi xử lý mạnh mẽ nhất thị trường

iphone-7-tinh-nang-moi-13.jpg

Lần đầu tiên Apple giới thiệu tới 4 lõi vi xử lý trong một chiếc điện thoại, đây là một bước ngoặt lớn. Những kỹ sư LITTLE, hứa hẹn sẽ cho hiệu năng cũng như khả năng tính toán nhanh hơn, chưa kể đến độ mượt mà khi chơi game với chip xử lý đồ họa GPU cực đỉnh.

5. Dải loa mới

iphone-7-tinh-nang-moi-12.jpg

Sự “ra đi” của giắc cắm tai nghe “cổ xưa” đã khiến Apple có nhiều không gian hơn để “nghịch ngợm” với iPhone 7 Plus, và nó được trang bị với một bên loa nữa.

6. Camera selfie sắc nét

iphone-7-tinh-nang-moi-11.jpg

Camera trước cũng đã được nâng cấp hơn so với iPhone 6s Plus, giờ đây có độ phân giải 7 MP, điểm ảnh lớn hơn và có khả năng tái tạo màu tốt hơn.

7. Bốn bóng đèn flash cùng cảm biến ánh sáng

iphone-7-tinh-nang-moi-10.jpg

iPhone 7 Plus vẫn sẽ có đèn flash LED 2 màu, tuy nhiên lần này nó có tới 4 LED để cho độ sáng cao hơn 50%, cùng với cảm biến đo độ sáng từ nguồn, khiến cho những bức ảnh bạn chụp sẽ chính xác, chân thực hơn trong điều kiện ánh sáng kém với đèn flash được bật.

8. Nút Home mới

iphone-7-tinh-nang-moi-9.jpg

iPhone 7 sẽ không có nút Home vật lý! Apple đã tung ra công nghệ độc đáo Taptic Engine có tích hợp 3D Touch trên nút Home, giờ đây nó sẽ là nút cảm ứng chứ không còn ấn xuống được nữa. Bạn sẽ phải ấn nhiều lần, những như điều chỉnh độ mạnh, yếu của ngón tay để thực hiện nhiều thao tác khác nhau.

9. Màu sắc mới

iphone-7-tinh-nang-moi-8.jpg

iPhone 7 Plus sẽ có màu Jet Black, giống như màu đen của đàn piano vậy, còn một màu mới nữa, cũng là đen, nhưng là đen mờ, mang tên Black.

10. Nhân đôi dung lượng bộ nhớ trong

iphone-7-tinh-nang-moi-7.jpg

iPhone 7 Plus giờ đây sẽ có phiên bản dung lượng bộ nhớ thấp nhất là 32GB, sau đó “nhảy cóc” lên 128GB với việc cộng thêm 100 USD, và thêm 100 USD nữa nếu như bạn muốn lên 256GB, giá ngang ngửa những chiếu laptop mỏng manh bây giờ.

11. Tính năng chống nước

iphone-7-tinh-nang-moi-6.jpg

iPhone 7 cũng sẽ được trang bị tính năng chống nước với khả năng chịu được nước bắn vào máy, hoặc thả rơi dưới nước, vì vậy bạn có thể yên tâm khi đang gọi điện thoại mà bất chợt mưa rơi, hoặc có thể cho nó thành “tàu ngầm” dưới nước ở độ sâu 1 mét trong 30’ mà không bị hư hại gì.

12. Hỗ trợ mạng 4G

iphone-7-tinh-nang-moi-5.jpg

iPhone 7 Plus hỗ trợ tới 25 tần sóng LTE, đảm bảo sẽ hoạt động bình thường với hầu hết mạng 4G, hơn nữa nó sẽ cho tốc độ download nhanh hơn 450 Mbps,.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm