Tàu chở 56 người chìm, 3 người mất tích

05/06/2016 - 15:54
Lúc 20h ngày 4/6, tàu du lịch đi từ hướng cầu Thuận Phước về cầu quay sông Hàn (Đà Nẵng), đến trước khách sạn Novotel thì dừng lại rồi bị lật.

Con tàu gặp nạn có tên Thảo Vân. Nhiều tàu du lịch có mặt tại hiện trường đã tập trung cứu người. Một số nạn nhân tự bơi được vào bờ.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã tìm thấy 53 nạn nhân vụ lật tàu trên sông Hàn. Hiện còn 3 nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy gồm: Trịnh Thị Phượng (quê Thái Nguyên), Trịnh Huy Hoàng (quê Thái Nguyên), Phạm Tấn Cường (quê Bình Định).

bac-nan-nhan.jpg
 Chị Nguyễn Thị Huyền, bác của 2 cháu nhỏ vẫn đang mất tích

Trong ngày 5/6, gần 70 thợ lặn của lực lượng cảnh sát PCCC, quân đội và người dân địa phương vẫn tiếp tục lặn ngụp trong dòng nước để tìm 3 người mất tích. Tuy nhiên vẫn chưa có kết quả khả quan nào.

Trong khi đó, các gia đình có người mất tích đã làm lễ cầu siêu và cúng trên thuyền cầu mong sớm tìm được thân nhân.

Ông Khuất Việt Hùng - phó Ban An toàn giao thông Quốc gia - chỉ đạo huy động lực lượng cứu nạn hàng hải của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (MRCC II) đóng tại Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích. UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có thân nhân mất tích 5 triệu đồng.

Ông Huỳnh Đức Thơ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, ngay sau vụ việc này, thành phố sẽ chỉ đạo tạm dừng tất cả những phương tiện chở khách du lịch trên sông Hàn trong một thời gian để rà soát kỹ. “Phải tổng rà soát. Đương nhiên là trước đây thành phố cũng đã cho rà soát kỹ rồi. Thế nhưng vẫn xảy ra chuyện. Sắp tới, thành phố sẽ cho rà soát kỹ vấn đề đăng kiểm phương tiện, sự an toàn. Thuyền trưởng, máy trưởng có bằng cấp chưa? Đã có giấy chúng nhận để hành nghề du lịch một cách an toàn chưa?"

cau-sieu.jpg
 Người nhà cầu siêu cho nạn nhân

Con tàu bị nạn chỉ mới có đăng kiểm, chưa có giấy phép hoạt động nhưng thường xuyên bán vé và xuất bến chạy chở khách du lịch trên sông Hàn. “Hoạt động chui là rõ rồi, nhưng sẽ phải kiểm tra chui bằng cách nào. Sẽ kiểm tra những người có liên quan đến hoạt động của con tàu này. Hoán đổi từ tàu cá sang tàu chở khách nếu đạt được yêu cầu về mặt kỹ thuật thì vẫn làm bình thường. Tuy nhiên tôi nhấn mạnh là phải đạt được yêu cầu đăng kiểm của tàu chở khách trên sông. Đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn cấp độ an toàn, từ thuyền trưởng, máy trưởng tới người hướng dẫn… Tất cả đều phải đạt chuẩn” – ông Huỳnh Đức Thơ kết luận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm