‘Taxi, em tên gì?’ được khán giả yêu thích nhất LHP Quốc tế Hà Nội

05/11/2016 - 22:09
Sau 5 ngày trình chiếu phim, lễ bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 4 (Haniff 2016) đã diễn ra vào tối 5/11 tại Hà Nội. Việt Nam giành được nhiều giải thưởng quan trọng trong ngày hội điện ảnh lớn này.
Phim Trúng số 

Với chủ đề Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững, LHP Quốc tế Hà Nội 2016 thu hút 550 bộ phim tham dự, trong đó có trên 300 phim dài và trên 200 phim ngắn từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng điện ảnh Việt Nam góp mặt tranh tài với 2 phim dài, 10 phim ngắn và 17 phim ở các thể loại.

Giải thưởng được trông đợi nhất của LHP Quốc tế Hà Nội 2016, Phim dài xuất sắc nhất thuộc về phim Hồi ức của đạo diễn Atom Egoyan (Canada). Bộ phim này cũng đem về giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Christopher Plummer.

 Phim Hồi ức

Hồi ức kể về câu chuyện của Zev. Ông đi tìm tên phát xít đã sát hại cả gia đình mình cách đây 70 năm, kẻ đang sống tại Mỹ với một nhân thân mạo danh. Bất chấp những thử thách, Zev vẫn quyết hoàn thành sứ mệnh tìm ra tên thủ ác và tự mình đòi lại công lý. Những gì diễn ra là một cuộc hành trình vượt các châu lục của ông với kết thúc đáng kinh ngạc. Trước khi đến với LHP Quốc tế Hà Nội 2016, Hồi ức đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng.

Trong LHP Quốc tế Hà Nội 2016, phim của Việt Nam cũng giành nhiều giải thưởng danh giá. Cụ thể, giải Phim dài dự thi hay nhất do khán giả bình chọn được trao cho Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn; giải Phim Việt Nam được yêu thích nhất do khán giả bình chọn thuộc về Taxi, em tên gì? của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh và Đinh Tuấn Vũ. Ban Giám khảo cũng trao Biểu dương đặc biệt cho phim dài Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ. Cùng đó, đạo diễn Phạm Ngọc Lâm cũng được nhận giải Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất.

 Phim Taxi, em tên gì?

Giải Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Hasmine Killip trong phim Gia đình của Philippines. Giải Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất được trao cho Eduardo Roy Jr - Gia đình. Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim dài thuộc về phim Ngày tươi đẹp của đạo diễn: Choi Jeong-yeol, Hàn Quốc.

Theo dự kiến ban đầu, UBND Thành phố Hà Nội sẽ dành một giải thưởng cho Phim dài xuất sắc về đề tài đô thị. Tuy nhiên, các phim dự thi không có tác phẩm phù hợp nên giải thưởng này tạm thời gác lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm