Taxi Mỹ trả lại 187.000 USD cho khách

06/07/2016 - 15:09
Ông Raymond MacCausland, một tài xế taxi 72 tuổi tại Boston, Mỹ, đã trả lại số tiền 187.000$ (tương đương hơn 4 tỉ đồng) cho một vị khách bỏ lại số tiền thừa kế vừa đi lĩnh.
cabbie6n-3-web.jpg
 Ông Raymond MacCausland từng 2 lần trả lại tiền bỏ quên cho khách
Thuật lại sự việc, người tài xế taxi trung thực này cho biết, vào chiều thứ Bảy tuần trước, ông chở một vị khách ở thành phố Boston, bang Massachusetts. Khi đi được khoảng 1 dặm, vị khách này bất ngờ yêu cầu ông dừng xe và chờ bên ngoài một nhà trọ khoảng 5 phút. Nửa tiếng đồng hồ trôi qua vẫn không thấy vị khách ra, ông MacCausland lo lắng nên vào nhà trọ hỏi lễ tân. Người lễ tân cho biết không có người đàn ông nào vào thuê nhà trọ như ông tả. Ông MacCausland đành quay lại xe và phát hiện cái túi của người khách vẫn để lại trên ghế sau. Với ý định trả lại đồ cho khách, ông đã mở túi để tìm giấy tờ tùy thân và phát hiện ra số tiền 187.000 USD.
40250259.jpg
 Số tiền tương đương hơn 4 tỉ đồng được ông MacCausland trả lại cho khách
Nhớ lại cảm giác của mình lúc đó, người tài xế 72 tuổi này cho biết, ông chưa từng nhìn thấy số tiền lớn như vậy. Khi thấy đống tiền trong túi, có 3 luồng suy nghĩ vụt qua đầu ông. Một là, lo cho vị khách lạ kia có thể đã gặp nguy hiểm và phải tìm ra ông ta để trả lại số tiền. Hai là, MacCausland sẽ lẳng lặng đem số tiền về nhà. Ba là, mang số tiền này tới sở cảnh sát. Ông chọn cách thứ ba.

“Chúng tôi đã liên hệ với các khách sạn bên đường và tìm ra người đàn ông bỏ quên cái túi trên xe. Người này đã xác nhận số tiền đó là của mình. Ông ta có cả biên lai chứng minh số tiền mặt đó là khoản tiền thừa kế vừa được đi đổi”, sĩ quan Sở cảnh sát Boston Rachel McGuire cho biết.

Khi cảnh sát Boston hỏi vị khách này có muốn đền ơn ông MacCausland, ông ta đã đưa cho người tài xế chi phiếu 100 USD. “Tôi đã được nhận nhiều hơn thế khi đem trả số tiền bị mất cho khách”, ông MacCausland nói.

Sau khi chứng kiến việc trao trả số tiền cho vị khách tại Sở Cảnh sát, ông MacCausland một lần nữa chở người đàn ông này quay lại chỗ ông ta đang ở và không quên nhắc người khách đừng lặp lại việc bỏ quên tài sản lần thứ hai.

Cách đây khoảng 30 năm, ông MacCausland cũng từng rơi vào tình huống tương tự khi trả lại một cái vali bên trong có 10.000 USD cho một vị khách bỏ quên trên xe khi ra sân bay. Lần đó, người khách không đưa một đồng nào để cảm ơn ông. Khi biết chuyện, nhiều người cho rằng, đáng nhẽ ông MacCausland nên giữ lại số tiền nhặt được. Người tài xế trung thực này cho biết, kể cả khi biết trước người khách không đền ơn mình, ông sẽ vẫn trả lại tiền cho khách. "Đó là cách mà tôi đã được nuôi lớn, tôi được dạy phải làm những điều tốt trong cuộc sống", ông MacCausland cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm