Tay máy Thành Xuân Anh triển lãm "Công đức sinh thành" mùa Vu Lan

06/09/2017 - 07:10
Triển lãm ảnh nghệ thuật “Công đức sinh thành’’ kết hợp bán đấu giá 10 bức ảnh sen của nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh diễn ra tại nhà hát VOH – Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM vào chiều ngày 6/9/2017.
Đây là lần triển lãm kết hợp bán đấu giá ảnh sen vì mục đích từ thiện lần thứ 6 của nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh. Từng là đại ca giang hồ nức danh Sài Gòn, ngày mẹ mất, Nguyễn Phước Thành với biệt danh Thành trọc đang thụ án trong tù nên không thể về chịu tang. Cú sốc này sau đó đã cải hóa người đàn ông có quá khứ lầm lỗi, quay trở về hướng thiện. Thành trọc đã tìm đến nghệ thuật nhiếp ảnh với nghệ danh Thành Xuân Anh.
nhiep-anh-gia-xuan-anh-1.JPG
Nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh.

Chia sẻ lý do vì sao mỗi năm đến mùa Vu Lan là lại vác máy lên đường sáng tác những bức ảnh hoa sen vô cùng ý nghĩa, đẹp mắt, nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh xúc động nói: "Mỗi mùa Vu Lan đến là tôi lại nhớ đến người mẹ đã mất của mình. Hồi bà mất tôi không kịp về chịu tang nên cảm thấy rất có lỗi. Nhớ chuyện này nên cứ tới mùa Vu Lan là tôi lại đi chụp hoa sen. Tôi muốn thông qua các bức ảnh sen để nhắn gửi đến những người con phải biết sông hiếu nghĩa với những người mẹ mình, luôn làm cho họ nở những nụ cười trên môi khi còn có thể".

nhiep-anh-gia-xuan-anh-13.jpg
Mỗi bức ảnh sen đều mang một thông điệp về tình mẫu tử, gia đình. Ảnh: Thành Xuân Anh.
nhiep-anh-gia-xuan-anh-5.jpg
Anh đã thực hiện 5 lần triển lãm và bán đấu giá ảnh sen vì mục đích từ thiện. Ảnh: Thành Xuân Anh
nhiep-anh-gia-xuan-anh-7.jpg
Ảnh sen rất đẹp và có ý nghĩa nhắn nhủ đến những người con luôn phải biết ơn công dưỡng dục từ các đấng sinh thành. Ảnh: Thành Xuân Anh


Ngoài 10 bức ảnh sen được trưng bày sau đó được đấu giá tại chỗ, nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh còn trưng bày tại triển lãm 40 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của những ông bố, bà mẹ cùng với những người con của họ mà anh bắt gặp ở trên đường tác nghiệp. Và điểm đặc biết đó chính là những bức ảnh về tình cảm cha con rất xúc động, điều mà trước đây an rất ít ghi nhận. 

"Mỗi mùa Vu Lan luôn mang đến cho tôi một cảm xúc hoàn toàn mới mẻ khi chụp ảnh. Năm nay tôi chụp cả những ông bố, mặc dù tuổi thơ tôi không cảm nhận được tình cảm đó mà chỉ có tình cảm của mẹ. Nhưng mùa Vu Lan theo tôi hiểu còn là mùa hỉ xả, buông bỏ những lỗi lầm để sống tốt đời, đẹp đạo hơn. Vậy nên tôi muốn chụp những bức ảnh cho không chỉ nói lên sự hiếu nghĩa của con cái đối với cha mẹ mà còn là sự an vui, đầm ấm của mỗi gia đình khi mình bỏ qua những sai lầm".

Cũng chính những lý do như vậy mà mùa Vu Lan năm nay nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh đã chọn chủ đề "Công đức sinh thành’’ để tôn vinh công đức của các đấng sinh thành nói chung chứ không chỉ ca ngợi tình mẫu tử như các năm trước. 

tinh-cha.jpg
Cha và con. Ảnh: Thành Xuân Anh.


Bên cạnh động lực muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến với những người con, giúp họ hiểu về tình mẫu tử, tình cảm gia đình thiêng liêng và trân quý thì nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh còn có một mục đích khác nữa là để làm từ thiện. Sau mỗi đợt triển lãm và bán đầu giá thì anh đều cùng các Mạnh thường quân dùng số tiền thu được đi làm từ thiện ở nhiều nơi, cho nhiều đối tượng khác nhau.

Và ở lần triển lãm, bán đấu giá ảnh sen lần thứ 6 này, anh cũng sẽ cùng các nhà tài trợ khác lên đường khám và cấp thuốc chữa bệnh cho 1.000 người nghèo ở miền Trung, xây một cây cầu ở Long An. 

cong-duc-sinh-thanh.jpg
Đồng hành với chương trình thiện nguyện của anh là các anh em nghệ sỹ nổi tiếng như MC Thanh Bạch, MC Ngọc Hương, MC Anh Đào, danh hài Hồng Tơ, ca sỹ Phi Hùng, Khang Lê, Chung Tử Lưu và các anh chị em nghệ sỹ, doanh nhân đồng hành trong triển lãm và công tác thiện nguyện

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm