Tây Ninh: Bất ngờ với điểm phúc khảo từ 0 điểm được tăng lên tới 8,75 điểm

30/07/2019 - 14:47
Theo kết quả chấm phúc khảo Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh vừa công bố, nhiều bài thi từ 0 điểm tăng lên thành 7 đến 8,75 điểm sau phúc khảo.

Trong đó, có 58 bài thi bị điểm 0 đều tăng sau phúc khảo. Bài tăng nhiều nhất là từ 0 lên 8,75 điểm, bài tăng ít nhất là từ 0 lên 2 điểm. Có rất nhiều bài thi tăng từ 0 lên 7 đến 7,5 điểm sau phúc khảo.

Ví dụ như thí sinh Lê Quang K., sau phúc khảo môn Vật lý, tăng từ 0 lên 8,5 điểm; thí sinh Nguyễn Thị Thu Th. sau phúc khảo môn Giáo dục công dân, tăng từ 0 lên 8 điểm; thí sinh Lê Quang H. sau phúc khảo môn Giáo dục công dân, tăng từ 0 lên 8 điểm; thí sinh Nguyễn Thị Kim Th. sau phúc khảo môn Giáo dục công dân, tăng từ 0 lên 8,75 điểm.

Ngoài số bài thi bị điểm 0, có 4 bài thi trắc nghiệm khác cũng tăng điểm sau phúc khảo, trong đó bài thi tăng nhiều nhất là môn Giáo dục công dân từ 1,25 lên 7,5 điểm. Ở môn Ngữ văn, điểm bài thi sau phúc khảo môn tự luận có thay đổi nhưng mức điểm không nhiều. Mức tăng chủ yếu từ 0,25 đến 0,75 điểm, nhiều nhất là 1,75 điểm, có 33 bài thi tăng điểm sau phúc khảo.

Sau khi chấm phúc khảo, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh thuộc Hội đồng thi Sở GĐ&ĐT tỉnh Tây Ninh đã được trả về kết quả thực. Được biết, nguyên nhân của việc 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.

Năm nay, Bộ GD-ĐT giao Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai chấm thi trắc nghiệm tại địa phương này.

Thông tin về vấn đề này, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, trong quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ GD-ĐT đã phát hiện những bất thường về điểm thi của một số bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh.

Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Ban Chấm thi trắc nghiệm và Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh rà soát, báo cáo Bộ GD-ĐT. Căn cứ báo cáo, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Tây Ninh tổ chức gặp gỡ 34 thí sinh và gia đình các em ngay sau khi công bố kết quả thi để trao đổi, động viên các em.

Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh và thực hiện đúng quy chế thi, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu đưa những bài thi này vào diện chấm phúc khảo và yêu cầu cập nhật, công bố kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời sử dụng trong xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm