Tay phồng rộp đáng sợ vì xăm henna

04/05/2017 - 22:30
Một nữ du khách người Anh tên Sophie Akis, 22 tuổi, đã phải trả giá đắt sau khi quyết định xăm henna kín hai bàn tay với giá 4 Bảng Anh (khoảng 120.000 VNĐ) từ một người bán hàng rong, trong kỳ nghỉ cùng gia đình tại bờ biển Agadir, Marốc.

Mẹ của Sophie, bà Wendy, 56 tuổi, hiện đang sinh sống cùng chồng tại Thổ Nhĩ Kỳ, chia sẻ: “Đây là cái giá quá đắt để trả cho một chút nghệ thuật. Gia đình chúng tôi đã định cư ở châu Á một thời gian vì vậy Sophie thường xuyên có những hình xăm Henna và tất cả chúng đều không gây dị ứng. Tuy vậy, chúng tôi vẫn đề phòng và thử nghiệm trước khi quyết định xăm ở Marốc. Chúng tôi chờ trong vòng 24 giờ và sau đó, con bé mới xăm thực sự ở cả hai bàn tay. Thế nhưng, chỉ trong vài giờ, tay con bé đã bắt đầu sưng và phồng rộp”.

tay-phong-rop-dang-do-vi-xam-henna.jpg
 Hình xăm ban đầu trên tay chị Sophie.
tay-phong-rop-dang-do-vi-xam-henna-1.jpg
 Và bàn tay phồng rộp đáng sợ của cô.

Ngay sau khi bay trở về Thổ Nhĩ kỳ, Sophie đã được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Tại đây, các chuyên gia y tế chẩn đoán đó là phản ứng dị ứng và đưa cho cô một loại dung dịch iốt để rửa vết thương mỗi 10 phút trong 2 ngày, kết hợp sử dụng thuốc cortisone.

Sau sự cố kinh hoàng trên, bà Wendy cảnh báo du khách nên suy nghĩ cẩn trọng trước khi quyết định chạy theo trào lưu xăm henna. Bà cũng cho biết đôi khi loại mực được dùng để xăm không phải là mực henna chuẩn, mà là một loại chất được gọi là para-phenylenediamine, có thể gây phồng rộp, bỏng da và thậm chí để lại sẹo xấu xí.

*Xăm Henna bắt nguồn từ nét văn hóa của Ấn Độ. Bột xăm được làm từ lá cây Henna, một loại lá được biết đến lâu đời bên Ấn Độ, dùng để nhuộm tóc, nhuộm da. Các hình xăm Henna sẽ tồn tại trên làn da trong khoảng một tuần rồi dần dần sẽ bay màu và chỉ cần một miếng vải ướt lau đi là sạch hoàn toàn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm