Té ngã, bé gái 11 tháng bị đồ chơi sắc nhọn cắm vào đầu

06/07/2017 - 15:18
Không may bị ngã khi đang cầm bánh xe ô tô đồ chơi, bé gái 11 tháng tuổi bị đồ chơi sắc nhọn cắm sâu vào đầu.

Sáng 6/7, Khoa Tai mũi họng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cho biết, khoa này vừa gắp thành công một dị vật là đồ chơi sắc nhọn cắm sâu vào đầu của một bé gái 11 tháng tuổi. Hiện sức khoẻ của bé gái đã ổn định.

Trước đó, vào khoảng 19h30 tối 5/7, bé P. (11 tháng tuổi, trú xã Nam Thái, Nam Đàn, Nghệ An) được gia đình đưa đến nhập viện vào khoa Tai mũi họng với tình trạng cháu bé đau, khóc nhiều. Phía bên má phải cháu bé có một chiếc bánh xe đồ chơi găm chặt sâu vào bên trong. Theo gia đình cho biết, trước đó 30 phút, bé P ngồi trên ghế cầm bánh xe chơi thì bất ngờ bị ngã xuống đập đầu vào phần thép của bánh xe đồ chơi, khiến phần thép này cắm sâu vào đầu bé gái. 

nga-2.jpg
Hình ảnh chụp X-quang cho thấy đường đi của dị vật hết sức phức tạp

 

Qua kiểm tra, phần thép của bánh xe găm chặt và sâu vào vùng má của bệnh nhân. Nhận thấy tình hình phức tạp, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa Tai mũi họng - Chấn thương chỉnh hình - Răng hàm mặt - Chẩn đoán hình ảnh. Tiến hành đưa bệnh nhân đi chụp CT scanes sọ não để xác định được vị trí, đường đi và các tổn thương do dị vật này gây ra.

Các bác sỹ đã xác định, đây là một trường hợp chấn thương do dị vật đinh thép xuyên thủng vùng má của bệnh nhân đi sâu vào trong, xuyên thành ống tai, mặt dưới ổ mắt và đến tận hố yên, sát nền sọ. Đây là một trường hợp phức tạp do đường đi của dị vật vào vùng nguy hiểm.

Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã quyết định đưa bệnh nhân vào gây mê và rút dị vật ra. Sau hơn 10 phút tiến hành gắp, các bác sĩ đã gắp được dị vật là phần thép bánh xe dài hơn 7cm ra ngoài thành công.

Hiện cháu bé đã tỉnh táo và sức khoẻ ổn định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm