Teen Phần Lan "cuồng" cưỡi ngựa gỗ vượt chướng ngại vật

11/05/2017 - 21:50
Nghe như chuyện đùa, nhưng cưỡi ngựa gỗ vượt chướng ngại vật đang thực sự trở thành món ăn tinh thần và bộ môn rèn luyện thể chất hữu ích dành cho các bạn gái tuổi teen các nước Bắc Âu.

Có tên tiếng Anh là Hobbyhorsing, cưỡi ngựa gỗ được coi là một môn thể thao dành cho thanh thiếu niên ở các quốc gia Bắc Âu với hơn 10.000 người chơi, trong đó, chủ yếu là các bạn nữ tuổi từ 12 đến 18.

thieu-nu-phan-lan-phat-sot-voi-bo-mon-cuoi-ngua-go-3.jpg
Cưỡi ngựa gỗ là môn thể thao dành cho thanh thiếu niên Bắc Âu.

Tháng trước, giải vô địch Hobbyhorse được tổ chức tại thủ đô Helsinki của Phần Lan, đã thu hút hàng trăm người tham gia và lập kỷ lục về số người tham gia đông nhất trong thập kỷ qua.

Tại đây, các vận động viên sẽ phải “cưỡi” trên con ngựa gỗ của mình và vượt qua các chướng ngại vật.

thieu-nu-phan-lan-phat-sot-voi-bo-mon-cuoi-ngua-go-1.jpg
thieu-nu-phan-lan-phat-sot-voi-bo-mon-cuoi-ngua-go.jpg
 Những chú ngựa gỗ không thể thiếu trong các cuộc thi cưỡi ngựa gỗ.

Một cô gái tham gia cuộc thi chia sẻ với BBC rằng: “Nhiều người cảm thấy thật kỳ quặc khi lần đầu tiên họ xem môn thể thao này. Đặc biệt là khi họ nhìn thấy dụng cụ của chúng tôi. Nghe tên thì họ nghĩ rằng đó phải là một con ngựa sống mà không biết nó thực ra là một con ngựa “chết””.

thieu-nu-phan-lan-phat-sot-voi-bo-mon-cuoi-ngua-go-2.jpg

Bộ môn thể thao này đã trở thành đề tài cho một bộ phim tài liệu mang tên Hobbyhorse Revolution do đạo diễn từng được đề cử giải Oscar Selma Vilhunen sản xuất.

Trong bộ phim, đạo diễn tái hiện quá trình Hobbyhorsing trở thành một “hiện tượng toàn cầu” và “một lối sống” cho hàng ngàn thanh thiếu niên trong suốt 10 năm qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm