Tên hoàng tử bé nước Anh được hợp thành từ tên của 3 người

28/04/2018 - 08:00
Tên gọi được Hoàng gia Anh lựa chọn cho hoàng tử bé vừa chào đời khiến nhiều người bất ngờ. Cái tên Arthur được dự đoán là tên chính của hoàng tử nhí thì cuối cùng lại chỉ được dùng làm tên đệm.
Tên của hoàng tử mới chào đời được thông báo tại trang mạng xã hội của Cung điện Kensintion. Ảnh chụp màn hình.

Vào 17h chiều ngày 27/4, cung điện Kensington đã thông báo tên đưa con thứ 3 của Hoàng Tử William và Công nương Kate Middleton trên trang Twitter chính thức là Louis Arthur Charles. "Em bé sẽ có tước hiệu là Hoàng tử Louis xứ Cambridge", điện Kensington ghi rõ.

Như vậy, tên cậu con trai thứ 2 của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton là Louis Arthur Charles, được hợp thành từ 3 thành tố có trong tên của anh trai (Hoàng tử George Alexander Louis), tên bố (Hoàng tử William Arthur Philip Louis) và tên ông nội (Thái tử Charles Philip Arthur George).

Tên gọi được Hoàng gia Anh lựa chọn cho hoàng tử bé khiến nhiều người bất ngờ. Trước đó, đa số người dân Anh dự đoán cậu bé sẽ được đặt tên là Albert, Arthur, Alexander, James hoặc Philip, trong khi cái tên Louis được rất ít người nghĩ tới.

Công nương Kate Middleton hạ sinh hoàng tử Louis Arthur Charles vào lúc 11h01 (theo giờ địa phương) vào ngày 23/7 tại Bệnh viện St Mary's trên đường Lindo Wing, thủ đô London, Anh.

Như vậy, cái tên Arthur được dự đoán là tên chính của hoàng tử nhí thì cuối cùng lại được dùng làm tên đệm.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, Công nương Kate Middleton hạ sinh con trai thứ 2 nặng 3,8 kg vào 11h01 ngày 23/4 tại khoa sản Lindo Wing, Bệnh viện St Mary ở Paddington, London.

Cây gia phả thể hiện thứ tự thừa kế ngai vàng, sau khi em bé thứ 3 của Hoàng tử William - Công nương Kate Middleton chào đời. Đồ họa: CNN.

Cậu bé là chắt thứ 6 của Nữ hoàng Elizabeth II và là người đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách kế vị ngai vàng của hoàng gia Anh, đẩy Hoàng tử Harry, em trai của Hoàng tử William, xuống vị trí thứ 6. 

Hoàng tử William đưa 2 con là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte đến bệnh viện thăm vợ và con trai út vừa chào đời 

5 tiếng sau khi vợ vượt cạn, Hoàng tử William đã đến trường đón con trai là Hoàng tử George và con gái là Công chúa Charlotte tới bệnh viện thăm mẹ và em út. Trong khi anh trai tỏ ra ngại ngùng thì cô bé hơn 2 tuổi lại thu hút sự chú ý và được ca ngợi khi vừa đi từ xe vào vừa vui vẻ vẫy tay người hâm mộ đang tập trung trước cửa khoa sản Lindo Wing. Lúc bước lên bậc cao nhất, Công chúa Charlotte còn quay lại vẫy tay chào một lần nữa. 

Clip Công chúa Charlotte vẫy tay chào người hâm mộ khi đến bệnh viện thăm mẹ và em trai:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm