Tết 2018: Cấm cấp trên "tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức

26/12/2017 - 10:57
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Chỉ thị 16-CT/TW về tổ chức Tết năm 2018 của Ban Bí thư.

Ngày 22/12/2017, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ chính trị, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng ký ban hành Chỉ thị 16-CT/TW về việc tổ chức Tết năm 2018. Theo đó, để chuẩn bị cho nhân dân đón mừng năm mới 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, Ban Bí thư yêu cầu các cấp thực hiện một số nhiệm vụ sau:
- Thực hiện thật tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão, lũ. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo...

dao-tet.jpg
Ảnh minh họa

 

- Tổ chức thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.
- Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên "tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội.
- Tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, với tinh thần tiết kiệm và tuyệt đối an toàn và không được sử dụng ngân sách nhà nước. 
- Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương; các địa phương không chúc Tết cấp trên và Trung ương. 

Xem toàn văn Chỉ thị 16/CT-TW tại đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm