Tết Đoan Ngọ với bánh ít, chè xôi

09/06/2016 - 11:52
Tết Đoan Ngọ (5/5 Âm lịch), hàng bán bánh ít lá tro, chè xôi nước, hoa, quả… ở các chợ Sài Gòn tấp nập kẻ mua người bán.

Tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), cầm trên tay chục bánh ít lá tro, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (ngụ tại quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Dù hôm nay phải đi làm nên chị tranh thủ đi chợ sớm để mua cho bằng được bánh ít lá tro. Tết Đoan Ngọ mà thiếu món này thì không còn ý nghĩa”.

Một chục bánh ít lá tro có giá từ 30 ngàn đồng đến 80 ngàn đồng, tùy theo loại được khách hàng tùy ý lựa chọn. Là người bán bánh ít lá tro lâu năm, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, tiểu thương ở chợ Bà Chiểu hồ hởi nói: “Cứ mỗi dịp Tết Đoan Ngọ là bao nhiêu bánh lá tro cũng hết, người Sài Gòn rất chuộng món hàng này. Chị không phải sợ bán ế như ngày thường nữa. Đây cũng chính là một trong những nét đẹp truyền thống, được người Sài Gòn gìn giữ đến tận bây giờ”.

Không chỉ riêng bánh ít lá tro, chè xôi nước, các loại hoa quả ngày Tết cũng được bày bán ở khắp mọi nơi với giá cả hợp lý. Các khu chợ Bà Chiểu, Hoàng Hoa Thám, Hồ Thị Kỷ… luôn thu hút nhiều người đến mua để sắm sửa trong ngày này.

Tết Đoan Ngọ cũng chính là dịp để ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình tụ họp lại bên nhau sau một thời gian vất vả mưu sinh. Dù cuộc sống có tất bật, hiện đại thì người Sài Gòn vẫn giữ cho mình những nét đẹp truyền thống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm