Tết Trung thu sớm với trẻ em nghèo vùng biên giới Nghệ An

08/09/2019 - 10:29
Tối ngày 7/9 (tức ngày 9/8 âm lịch), những người làm báo tại Nghệ An cùng các các nhà hảo tâm đã vượt gần 300km đến với các em nhỏ thuộc xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) để mang Trung thu tới cho các em vùng biên ải ở Miền tây xứ Nghệ.
Đây là lần đầu tiên trẻ em thuộc khu vực biên giới Tam Hợp được vui đêm hội trung thu nên ngay từ đầu giờ chiều, rất đông học sinh, phụ huynh đồng bào dân tộc thiểu số đã hồ hởi đổ về khuôn viên UBND xã Tam Hợp. Các em nhỏ miền núi đều háo hức vì lần đầu tiên được rước đèn, phá cỗ, đón tết Trung thu.
 
Với những món quà nhỏ là chiếc bánh trung thu, cái kẹo, hộp sữa,… đêm hội đã mang đến cho trẻ em, học sinh vùng biên giới Tam Hợp một cái Tết trung thu đầy tình yêu thương.
 
Chương trình với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”, 650 em thiếu nhi xã miền núi Tam Hợp đã được đón một cái Tết Trung thu sớm đầy đủ, ấm áp, vui tươi. Không chỉ được nhận các phần quà ý nghĩa, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian do "chú Cuội" và "chị Hằng" khởi xướng.
 
Xã Biên giới Tam Hợp, huyện Tương Dương có đồng bào 5 dân tộc cùng sinh sống gồm: Thái, Khơ mú, Mông, Tày Pọng và Kinh; trong đó, đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm đến hơn 95%. Với địa hình hiểm trở, cơ sở hạ tầng thấp kém, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đặc biệt khó khăn, chủ yếu vẫn chỉ dựa vào làm nương rẫy và khai thác lâm sản nên toàn xã có 45% là hộ nghèo. Từ nhiều năm nay, việc đón Tết Trung thu đầy đủ cùng với bánh Trung thu, đèn ông sao là một điều quá xa lạ với các em nhỏ tại xã Tam Hợp.
 
"Chưa khi nào các cháu nhỏ ở vùng biên giới xã Tam Hợp, huyện Tương Dương lại được đón một đêm hội trung thu đông vui như thế này, cái nghèo, cái khó bủa vây, điều kiện thiếu thốn trăm bề nên có được một ngày hội thế này lại càng nhiều ý nghĩa hơn bao giờ hết đối với các cháu nhỏ", ông Vi Mỹ Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, Nghệ An, cho biết.
 
Chia sẻ với niềm vui cùng các em nhỏ, ông Lê Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hợp chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên địa phương đón nhận một chương trình Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn có quy mô và rộn ràng như thế này. Chương trình càng có ý nghĩa hơn với sự chung tay của những người làm báo trên quê hương Nghệ An đã không ngại khó khăn, chung tay, góp sức tổ chức Tết Trung thu đầy đủ, ấm áp cho thiếu nhi xã Tam Hợp. Đây thật sự là động lực rất lớn để các em học sinh xã biên giới Tam Hợp cố gắng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống".
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm