Tết về ấm tình quân dân nơi địa đầu biên giới

23/01/2019 - 11:47
Chương trình “Bánh chưng xanh - vì người nghèo” vừa được thực hiện tại các xã biên giới Nậm Càn, Na Ngoi, Mường Ải, Mường Típ của huyện Kỳ Sơn do Đoàn kinh tế Quốc phòng 4 (xã Na Ngoi, Kỳ Sơn), Cục chính trị Quân khu 4 đã phối hợp tổ chức.
Đây là một trong những hoạt động hướng về đồng bào, học sinh vùng dân tộc, biên giới, vùng sâu vùng xa nhằm giúp bà con nhân dân được đón một cái Tết ấm áp, đầy đủ hơn.
 
Tại chương trình, đoàn đã tổ chức trao nhiều phần quà có ý nghĩa đến với học sinh nghèo, bà con nhân dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các xã nằm trên tuyến đường vành đai miền Tây Nghệ An. Cũng trong dịp này, đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân đón Tết có ý nghĩa như ném pao, chọi gà cho bà con nhân dân.
 
hi-thi-gi-bnh-chng-tng-ngi-ngho-din-ra-si-ni-nh-l-ph.jpg
Hội thi gói bánh chưng tặng người nghèo diễn ra sôi nổi. Ảnh Lữ Phú
Nằm trong khuôn khổ chương trình, Hội thi "Gói bánh chưng, cắm hoa xuân, bày mâm ngũ quả" thu hút 5 đội nhiệt tình tham gia. Các cặp bánh chưng này sẽ được nấu để ủng hộ người nghèo trên địa bàn ăn Tết. Đây là dịp để cán bộ, ĐVTN các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng, sự khéo léo, linh hoạt trong việc hình thành ý tưởng và cùng nhau tạo ra những sản phẩm đặc biệt gồm: Bánh chưng, lẵng hoa xuân, mâm ngũ quả trưng bày trên bàn thờ tổ tiên dịp Tết cổ truyền, thể hiện nét đẹp văn hóa đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây".
 
ih.jpg
Giao lưu văn nghệ tại chương trình
Buổi tối cùng ngày, chương trình văn nghệ mừng Xuân “Ấm tình quân dân” của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và đồng bào dân tộc đã được tổ chức. 
 
á.jpg
Nhiều phần quà có ý nghĩa đến với học sinh nghèo, bà con nhân dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi “Tết vì người nghèo” của tỉnh Nghệ An với mong muốn “Người nghèo, đồng bào dân tộc có xuân ấm ấp, học sinh đón Tết yêu thương, giữ vững biên cương Tổ quốc”, qua đó càng thắt chặt nghĩa tình quân dân nơi biên cương của Tổ quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm