Tha thứ cho người chồng ngoại tình

11/05/2018 - 10:43
Lan sững sờ khi đọc những tin nhắn tình tứ của chồng, tán tỉnh, hẹn hò với một cô gái. Đâu chỉ thế, họ đã rủ nhau vào nhà nghỉ tới 3-4 lần. Trước đây, Lan từng nghĩ, nếu có một ngày chồng ngoại tình, cô sẽ phát điên và ghen tuông ghê gớm.

Sinh con xong, Lan mập lên, xấu đi và nhất là bận bù đầu với việc chăm sóc con cái. Đã vài tháng cô bị chồng cho nằm không. Lan vẫn nghĩ "chắc là lão ngán cái đống mỡ thừa của mình, chê vợ xấu đi thôi”. Chứ chưa bao giờ cô tưởng tượng ra chồng lại dám lòng thòng với người khác. Chỉ đến khi Lan vô tình phát hiện ra cái điện thoại mới chồng giấu trong túi áo khoác, lúc ấy cô mới bắt đầu nghi ngờ.

vo-chong-hanh-phucjpeg1-1556.jpg
Ảnh minh họa

Lan sững sờ khi đọc những tin nhắn tình tứ của chồng, tán tỉnh, hẹn hò với một cô gái. Đâu chỉ thế, họ đã rủ nhau vào nhà nghỉ tới 3-4 lần. Trước đây, Lan từng nghĩ, nếu có một ngày chồng  ngoại tình, phản bội, cô sẽ phát điên và ghen tuông ghê gớm. Nhưng giờ, khi mọi sự thành thật, Lan chỉ đơ ra. Cô đưa tin nhắn cho chồng, không khóc, không tra hỏi. Mà chồng Lan cũng cứ thế im lặng...

1 tuần, 2 tuần trôi qua… Nghĩa quan tâm tới vợ hơn trước nhưng Lan chỉ lầm lũi trong thế giới của riêng mình. Cô bảo với chồng “em cần thời gian để suy nghĩ”. Một tháng, sau khi sự việc bị bại lộ, Lan đưa cho Nghĩa hai con đường: 1 là hai người ly hôn.

Lan giải thoát cho Nghĩa đến với người đàn bà kia ngay lập tức; 2 nếu như Nghĩa cảm thấy vẫn cần có vợ, có con, có gia đình thì anh phải đoạn tuyệt với mối quan hệ đó. Lan sẽ cố gắng cho chồng cơ hội để tiếp tục sống hạnh phúc với nhau.

Khi Nghĩa chọn phương án 2, Lan biết cuộc chiến tâm lý của mình bây giờ mới thật sự bắt đầu. Còn yêu Nghĩa không? Lan chắc chắn là mình vẫn yêu. Nhưng cô không tin anh ta nữa. Có đôi lúc Lan cảm thấy ngờ vực, thôi thúc bản thân phải tìm hiểu, soi mói theo từng hoạt động của chồng.

Mối quan hệ của Lan và Nghĩa nhìn bề ngoài vẫn ổn nhưng hệt như có một tấm kính trong suốt, lạnh lẽo chặn ở giữa. Để bảo vệ mình và sức khỏe gia đình, Lan buộc phải yêu cầu chồng đi khám sức khỏe định kỳ và dùng bao cao su mỗi khi quan hệ.

Dù thế thì một cách không tự chủ, Lan vẫn sởn da gà mỗi khi Nghĩa cố gắng gần gũi mình. Cô sâu kín nỉ non với Thanh Tâm: “Em thực sự đau lắm chị ạ. Cho dù đã qua một năm nhưng sai lầm của anh ấy vẫn như một vết cắt còn rỉ máu, nhắc cho em nhớ không được yêu quá chân thành, không được tin tưởng mù quáng vào chồng để rồi lại mắc sai lầm một lần nữa”.

Những lời Lan nói và cảm xúc u uất cứ quanh quẩn theo Thanh Tâm trong buổi sáng chủ nhật có mưa rào. Ở đâu đó là sự tiếc nuối của Lan “giá như chồng em biết trân trọng hạnh phúc nguyên vẹn lúc đầu thì cuộc sống của chúng em đâu khổ thế này hả chị?”.

Thanh Tâm đành phải nói với cô ấy, trên đời này chẳng có liều thuốc “giá như” nào để thay đổi quá khứ. Tất cả những gì cô ấy có thể làm là để cho thời gian từ từ xóa mờ vết thương lòng. Thay vì cứ chằm chặp đặt hết tâm tư, tình cảm vào một người đàn ông, giờ đây Lan có thể phân tán sự chú ý của mình bằng cách dành thời gian chăm sóc, yêu thương bản thân, bố mẹ, con cái…

Ngoài ra, nếu như cảm thấy việc quên và tha thứ quá khó, Lan cũng nên thẳng thắn chia sẻ với chồng về những cảm nhận, nỗi dằn vặt của mình, để cho Nghĩa hiểu mức độ nghiêm trọng của việc cậu ấy đã làm, từ đó chủ động tìm cách giúp vợ giải tỏa nỗi niềm, chuộc lỗi.

Điều quan trọng là một khi đã quyết định tha thứ và cùng nhau đi tiếp thì hãy cố gắng suy nghĩ tích cực, lạc quan. Giúp người cũng chính là giúp mình, rồi thời gian sẽ cho Lan câu trả lời chính xác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm