Thạch Động thôn vân, nơi gắn với sự tích chuyện Thạch Sanh cứu công chúa

21/03/2019 - 14:43
Thạch Động thôn vân hay Thạch Động là một khối đá vôi cao khoảng 50m thuộc địa phận xã Mỹ Đức, TP.Hà Tiên (Kiên Giang), gắn với sự tích Thạch Sanh đánh đại bàng giải cứu công chúa Quỳnh Nga trong truyện cổ tích xưa.
Thạch Động thôn vân có nghĩa là động đá nuốt mây. Mỗi sáng sớm, mọi người thường rất dễ bắt gặp hình ảnh những đám mây trắng là là bay trên đỉnh Thạch Động tựa như động đang nuốt mây vậy.
 
Để vào được trong lòng Thạch Động thì phải leo khoảng 50 bậc thang từ dưới chân núi. Bước vào bên trong động là một hệ thống hang động vô cùng kỳ ảo với nhiều thạch nhũ đá có hình thù kỳ thú. Đây cũng là nơi tọa lạc chùa Tiên Sơn cổ kính được xây dựng vào năm 1790, thờ Phật Thích Ca và Bồ Tát Quan Thế Âm.
 
Tại đây, du khách sẽ được nghe kể rất nhiều những câu chuyện bí ẩn về những vách đá có hình thù kỳ lạ, là nơi gắn với truyện Thạch Sanh - Lý Thông. Phía đông Thạch Động có một cửa hang thông thiên nên khi ánh sáng rọi xuống người xưa gọi là đường lên trời. Theo truyền thuyết xưa, Thạch Sanh đã theo miệng hang này để cứu công chúa Quỳnh Nga.
 
Phía trong Thạch Động cũng có một cửa hang, đứng ở nơi đây, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh Hà Tiên cũng như nhìn sang đất bạn Campuchia với  một màu xanh tươi. Cũng nhờ những cửa hang này nên không khí trong hang lúc nào cũng thoáng mát.
 
Khi đã tham quan và nghe kể về những điều ly kỳ ở Thạch Động, du khách có thể thưởng thức các món ăn vặt cũng như mua các món quà lưu niệm ở khu vực phía dươi chân Thạch Động.
 
Dưới đây là một số hình ảnh của Thạch Động thôn vân:
 
thach-dong1.jpg
Thạch Động thôn vân có nghĩa là động đá nuốt mây, thuộc địa phận xã Mỹ Đức, TP.Hà Tiên (Kiên Giang).

 

dsc_49171.JPG
Du khách bước trên những bậc thang để bước lên Thạch Động.

 

dsc_4935.JPG
Chùa Tiên Sơn cổ kính nằm trong lòng Thạch Động.

 

dsc_49191.JPG
Bước vào bên trong lòng Thạch Động có nhiều thạch nhũ đá với hình thù kỳ thú.

 

dsc_49261.JPG
Từ cửa hàng Thạch Động phóng tầm mắt nhìn sang nước bạn Campuchia.

 

dsc_4942.JPG
Phía dưới chân Thạch Động có hàng ghế đá, cây xanh cho du khách nghỉ chân.

 

dsc_49071.JPG
Tại đây, du khách cũng có thể mua những món quà lưu niệm.

 

 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm