Thái Lan kêu gọi Anh chia sẻ thông tin về bà Yingluck Shinawtra

06/01/2018 - 13:01
Theo Tướng Srivara Ransibrahmanakul - Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, Văn phòng Cảnh sát hoàng gia sẽ liên hệ với giới chức Anh thông qua Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) nhằm truy tìm tung tích của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.
Chính quyền Thái Lan yêu cầu giới chức Anh giúp xác minh sự hiện diện của bà trên lãnh thổ Vương quốc Anh sau khi xuất hiện một bức ảnh rõ nét chụp bà Yingluck Shinawatra cùng một phụ nữ khác được đăng trên tài khoản Twitter @legjournalist và trang Facebook Andrew MacGregor Marchall.
yingluck-shinawatra-o-anh-2.jpg
Ảnh cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra được đăng tải trên mạng xã hội

Tướng Srivara đã yêu cầu cảnh sát liên hệ với người phụ nữ xuất hiện cùng bà Yingluck trong bức ảnh để biết thêm thông tin. Trong bức ảnh công bố trên truyền thông, khuôn mặt của người phụ nữ đã bị làm mờ để che giấu danh tính.

Thiếu tướng Tawatchai Mekprasert, người đứng đầu bộ phận pháp y Cảnh sát quốc gia Thái Lan nhận định đây chắc chắn là bức ảnh thật.
 
Đây là lần thứ hai có hình ảnh xác nhận cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawtra ở thủ đô của Anh. Lần đầu tiên có những bức ảnh được phát tán về bà Yingluck là ngày 26/12 trong một trung tâm thương mại Westfield ở London cùng với con trai.
yingluck-shinawatra-o-anh-1.jpg
Bà Yingluck Shinawatra được nhìn thấy ở London ngày 26/12

Những bức ảnh chụp bà và con trai lan truyền trên mạng xã hội buộc chính quyền phải tiến hành điều tra xác định nguồn gốc, đồng thời yêu cầu giới chức Anh giúp xác minh sự hiện diện của bà trên lãnh thổ Vương quốc Anh.

Cuộc truy lùng cựu Thủ tướng Thái Lan cho đến nay vẫn chưa có kết quả dù cảnh sát đã nhờ sự hỗ trợ từ Interpol. Các nhà chức trách nước này đã thu hồi các hộ chiếu của bà Yingluck Shinawatra.
 
Bà Yingluck Shinawatra đã bỏ trốn trước khi Tòa án Tối cao ra phán quyết ngày 25/8 về sơ suất trong chương trình lúa gạo của chính phủ khi còn lãnh đạo Thái Lan. Tòa án Tối cao kết án vắng mặt bà Yingluck Shinawatra 5 năm tù giam và phát lệnh bắt giữ bà.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm