Thai nhi bị dao đâm thủng đầu do sản phụ tự sinh con tại nhà

08/03/2018 - 17:43
Đỡ đẻ thành công thai nhi bị dao đâm thủng đầu; Cô gái tử vong khi ôtô tải lao xuống vuông tôm; Dây xích xe máy cắt lìa hai ngón tay bé trai 3 tuổi... là những tin đô thị được quan tâm ngày 8/3.
Đỡ đẻ thành công thai nhi bị dao đâm thủng đầu

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, đã đỡ đẻ thành công một trẻ sơ sinh bị thủng đầu.

Nguyên nhân là do sản phụ tự sinh con tại nhà, được mẹ chồng đỡ đẻ nhưng do quá khó, không biết xử trí thế nào nên bà mẹ đã dùng dao đâm vào bộ phận sinh dục của con dâu. Kết quả cháu bé bị rách da đầu với vết dài.
Vết thủng trên đầu thai nhi trước khi phẫu thuật
Bác sĩ Lê Minh Thủy, trưởng kíp trực ngoại sản Bệnh viện đa khoa Bảo Thắng, cho biết vào 4h ngày 2-3, bệnh viện tiếp nhận sản phụ 21 tuổi ở Cốc Pục, Xuân Quang, Bảo Thắng, Lào Cai trong tình trạng huyết động ổn, tầng sinh môn phù nề nhiều máu. Đầu thai nhi đã lọt qua eo dưới, thập thò ở âm hộ.

Sản phụ được hỗ trợ sinh thường. Sau sinh trẻ khóc ngay, không có dấu hiệu ngạt, không có dị tật ngoài.

Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện vùng đỉnh đầu có nhiều vết xây xát da, có một vết thương dài 7cm, rộng 4cm. Ngay lập tức trẻ được chuyển mổ khâu phục hồi các lớp.

Sau phẫu thuật trẻ đã ổn định, vết mổ khô, không quấy khóc và được ra viện ngày 7-3. (Nguồn: Tuổi Trẻ).

Cô gái tử vong khi ôtô tải lao xuống vuông tôm

Chạy ôtô tải chở theo cô gái cùng bé trai, nam tài xế ở Cà Mau lạc tay lái khiến xe lao xuống vuông tôm.

Anh Lê Tuấn Khanh (32 tuổi, ở TP Cà Mau) chạy ôtô tải chở bia trên đoạn đường Hồ Chí Minh, hướng từ huyện Ngọc Hiển về TP Cà Mau, trưa hôm qua. Trên xe còn có cô gái 22 tuổi và bé trai.
Hiện trường vụ tai nạn khiến cô gái tử vong

Khi đến xã Tân Ân Tây, ôtô chao đảo tông vào trụ bêtông bên đường rồi lao thẳng xuống vuông tôm của người dân. Hàng chục người đến đập kính xe đưa cả ba ra ngoài đi cấp cứu, nhưng cô gái đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ. (Nguồn: VnExpress)

Dây xích xe máy cắt lìa hai ngón tay bé trai 3 tuổi

“Bốn ngày sau phẫu thuật, các ngón tay đứt lìa của bé LNAK, 3 tuổi, quê Long An không bị nhiễm trùng, hồng ấm và có thể cử động”.

Sáng 8-3, bác sĩ (BS) Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng bệnh viện (BV) Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết thông tin trên.

Trước đó, BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM tiếp nhận bé K. trong tình trạng ngón cái và ngón trỏ bàn tay trái bị đứt lìa.

Ngón cái tay trái của bệnh nhi được vi phẫu nối lại.
 
Gia đình cho biết cha bé K. làm nghề sửa xe máy. Do mẹ bận công việc nên người cha vừa sửa xe vừa trông con. Khi đang sửa xe cho khách, cha bé K. tháo bộ phận bảo vệ dây sên (dây xích) và cho máy nổ thử...

Trong lúc cha lúi húi chỉnh sửa không để ý, bé K. mon men đi tới và cầm dây sên xe bằng tay trái. Dây sên cuốn bàn tay và cắt đứt lìa ngón cái, ngón trỏ.

Tại BV, các BS Mai Thế Đức, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Phúc Trí tiến hành nối hai ngón tay đứt lìa cho bé K. bằng phương pháp vi phẫu. Các BS rửa sạch vết thương rồi cắt lọc những mô bầm dập, nối động mạch, thần kinh, gân duỗi hai ngón tay đã đứt. Do đốt một ngón trỏ quá nặng nên các BS phải cắt bỏ.

Theo BS Võ Hòa Khánh, trường hợp trẻ bị dây sên xe máy cắt đứt ngón tay thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Sau khi phẫu thuật, bàn tay ít nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng cầm, nắm.(Nguồn: Pháp luật TP.HCM).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm