Thai nhi phát triển trong bụng bé trai 10 tháng tuổi

26/03/2017 - 21:44
Thấy con trai 10 tháng tuổi ngày càng gầy gò nhưng bụng lại căng tròn, một cặp vợ chồng tại Indonesia đã vô cùng hoảng sợ khi được bác sĩ thông báo có một bào thai đang phát triển bên trong cơ thể con.
Bụng bé Muhammad Abdalul Zikri Hakim căng phồng, rạn nứt, nổi đầy mạch máu

Bé Muhammad Abdalul Zikri Hakim, đến từ đảo Lombok , Indonesia, mới 10 tháng tuổi nhưng mang trong mình khối u lớn khiến bụng bé cứ căng phồng, rạn nứt, nổi đầy mạch máu.

Lo lắng cho con, cha mẹ đã đưa bé đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm, chụp X quang. Kết quả cho thấy, khối u trong bụng bé chính là bào thai sinh đôi của bé và nó vẫn đang phát triển. Điều này khiến Hakim bị suy dinh dưỡng và cần phải được phẫu thuật khẩn cấp.

Bé Muhammad Abdalul Zikri Hakim tiều tụy trên tay bố.

Giám đốc bệnh viện Lalu Hamzi Fikri cho biết trường hợp bào thai ký sinh vẫn tiếp tục phát triển trong cơ thể của trẻ là rất hiếm, trên 500.000 ca sinh mới có 1 ca mắc. Trường hợp này xảy ra khi một bào thai phát triển trội hơn hẳn và lấn át bào thai còn lại trong tử cung. Bào thai nhỏ hơn vẫn sẽ tồn tại nhưng sống ký sinh vào bào thai lớn hơn.

“Các mô đã chết nhưng các mạch máu vẫn còn sống. Nó sống phụ thuộc vào mẹ, nhưng trong trường hợp này là em bé”, ông Lalu Hamzi Fikri giải thích thêm.

 Hình ảnh bào thai phát triển khá rõ trong bụng bé Hakim.

Một nhóm các chuyên gia, bao gồm bác sĩ sản khoa, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ xạ trị, bác sĩ nhi khoa và bác sĩ gây mê, hiện đang chuẩn bị để thực hiện ca phẫu thuật có thể nguy hiểm đến tính mạng của Hakim.

Tuy nhiên, bác sĩ sản khoa Agus Rusdi Hamid, một người trong ekip phẫu thuật trên, cho biết vẫn cần phải xét nghiệm thêm về vị trí của bào thai bên trong bụng của Hakim vì nó sẽ phức tạp hơn nếu bào thai này bị dính với cơ quan nội tạng của bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm