Thai nhi tử vong bất thường khi chờ sinh, gia đình đòi bệnh viện làm rõ

17/04/2019 - 19:33
Khoảng 8h, bác sĩ khám cho thấy thai nhi vẫn bình thường nhưng đến 8h30, tim thai đã ngừng đập. Cho rằng thai nhi tử vong bất thường nên gia đình đề nghị BV làm rõ.

Chiều ngày 17/4, trao đổi với PNVN, ông Cầm Bá Thể, Giám đốc BV Đa khoa Thường Xuân (Thanh Hóa), cho biết, đã nhận được đơn của gia đình sản phụ Bùi Phượng Ánh (38 tuổi, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân) đề nghị làm rõ nguyên nhân thai nhi tử vong khi sinh tại BV.

Sản phụ cho biết, ngày 10/4, khi đang mang thai 39 tuần tuổi thì có dấu hiệu trở dạ nên đến BV để chờ sinh.

Lúc 5h, các bác sĩ thăm khám xác định sức khỏe thai nhi bình thường. Sau đó, sản phụ được chuyển đến phòng chờ sinh. Đến 8h, các bác sĩ thăm khám lại cho kết quả thai nhi vẫn bình thường.

 

sp.jpg
Sản phụ Bùi Phượng Ánh đau buồn bởi thai nhi tử vong khi chờ sinh

 

Khoảng 8h30, sản phụ tái khám. Lúc này, các bác sĩ phát hiện tim thai không còn nên chỉ định mổ lấy thai. Cho rằng nguyên nhân thai nhi tử vong bất thường, gia đình sản phụ đã đề nghị BV làm rõ.

Theo ông Thể, sau khi nhận được phản ánh của gia đình, BV đã kiểm tra hồ sơ bệnh án, quy trình đón tiếp và xác định nguyên nhân thai nhi tử vong. Kết quả cho thấy, thai nhi tử vong là do vôi hóa bánh nhau và teo hệ thống dây rốn, dẫn đến tình trạng không lưu thông máu giữa mẹ và con. “Thời gian xảy ra ca bệnh rất nhanh và không kịp can thiệp nên thai nhi tử vong”, ông Thể nói.

Cũng theo ông Thể, BV đã làm đúng quy trình, quy định, sự việc xảy ra là bất khả kháng. Ban Giám đốc BV đến thăm hỏi, động viên và giải thích với gia đình về nguyên nhân thai nhi tử vong và mong gia đình thông cảm với các y bác sĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm