Thai phụ hôn mê, chết não đã tử vong

14/03/2017 - 14:42
Dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nỗ lực cấp cứu, song thai phụ T.T.T.T (ở Quảng Ninh) đã không qua khỏi. Bệnh nhân đã tử vong vào lúc 11h45 ngày 14/3.
Trao đổi với PNVN, chị Trần Thị Thu Hằng cho biết, chị T. đã tử vong vào trưa nay. Hiện tại, gia đình đang làm các thủ tục để đưa thi thể chị T. về quê mai táng.

Cũng theo chị Hằng, ngày 13/3, sức khỏe chị T. yếu đi, bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý để cho thai nhi ra. Gia đình chị cũng chuẩn bị đồ đạc để đưa cháu bé về quê án táng. Tuy nhiên, do đến chiều, diễn diễn biến sức khỏe của chị T. rất xấu nên việc lấy thai ra phải dừng lại. Đến sáng ngày 14/3, dù các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu nhưng chị T. đã không qua khỏi. “Gia đình tôi bây giờ chỉ mong muốn cơ quan chức năng, các ban ngành hãy vào cuộc quyết liệt để làm sáng tỏ sự việc này, để gia đình tôi cũng như em gái và cháu tôi không phải chịu uẩn khúc”, chị Hằng cho biết.
phong-kham.jpg
 Cơ quan công an làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội để làm rõ nguyên nhân
Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 5/3, chị T.T.T.T (29 tuổi, ở Quảng Ninh) đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để khám phụ khoa. Sau khi gia đình liên lạc với bệnh nhân, thì được nhân viên y tế cho biết đang thăm khám. Gia đình liên lạc lần 2 thì nhân viên y tế cho biết bệnh nhân bị co giật, hôn mê nên đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai.

Phía BV Bạch Mai cho biết, bệnh nhân được chuyển đến khoa trong tình hôn mê sâu, tổn thương nặng toàn phần não. Hiện tại, bệnh nhân có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động được.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã xác định được người trực tiếp điều trị cho thai phụ là bác sĩ người Trung Quốc. Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc trên.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm