Thai phụ hôn mê, chết não sắp phải bỏ thai

13/03/2017 - 13:58
Sức khỏe của mẹ con thai phụ T. ở Quảng Ninh, người bị hôn mê sau khi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, đang rất xấu nên phải đình chỉ thai nghén.
Trao đổi với PNVN vào trưa ngày 13/3, chị Trần Thị Thu Hằng, người nhà nạn nhân T., cho biết, sáng nay (13/3) sau khi làm các xét nghiệm, siêu âm, các bác sĩ BV Bạch Mai (Hà Nội) thông báo tình hình chị T. và thai nhi diễn biến rất xấu. Vì vậy, BV thông báo tin này cho gia đình và có chỉ định đình chỉ thai nghén. Đến trưa ngày 13/3, các bác sĩ khoa Sản đã tới phòng điều trị của bệnh nhân T.

“Hiện chúng tôi chưa biết diễn biến cụ thể như thế nào nhưng gia đình cũng đã chuẩn bị tâm lý cho những tình huống xấu nhất”, chị Hằng chia sẻ.

Cũng theo chị Hằng, từ khi xảy ra sự việc đến nay, gia đình luôn mong muốn các bác sĩ sẽ cứu chữa được cho thai phụ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, diễn biến sức khỏe của mẹ con thai phụ rất xấu. Đại diện phòng khám cũng đã bày tỏ ý định hỗ trợ chi phí điều trị cho gia đình. Dù vậy, gia đình đã từ chối.
168_ha_noi.jpg
Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội - nơi xảy ra vụ việc
Trước đó, như Báo PNVN đã phản ánh, ngày 5/3, chị T.T.T.T (29 tuổi, ở Quảng Ninh) đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để khám phụ khoa. Khi gia đình liên lạc với bệnh nhân thì được nhân viên y tế cho biết đang thăm khám. Gia đình liên lạc lần 2 thì nhân viên y tế cho biết bệnh nhân bị co giật, hôn mê nên đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã làm đơn gửi công an huyện Thanh Trì  (Hà Nội) đề nghị làm rõ. Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho đến khi sự việc được làm rõ. 

Liên quan đến sự việc trên, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu ngành y tế nhanh chóng làm rõ thông tin và xử lý những cá nhân vi phạm (nếu có).

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm