Thai phụ thoát 'án tử' sau tiền sản giật

02/07/2016 - 17:46
Nhập viện trong tình trạng nhức đầu, đau bụng vùng thượng vị, thai lần 2, 31 tuần, tiền sản giật nặng, nhau tiền đạo trung tâm... chị N.T.T (24 tuổi) được các BS tại BV Phụ sản Cần Thơ mổ thai cấp cứu.

Theo thông tin từ BV Phụ sản Cần Thơ, ngày 24/6/2016, BV đã tiếp nhận cấp cứu trường hợp bệnh nhân T., ngụ tại An Nhơn, Bình Định. Bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng nhức đầu, đau bụng vùng thượng vị, huyết áp cao, được chẩn đoán mang thai lần 2, 31 tuần, ngôi đầu, chưa chuyển dạ, thai chậm tăng trưởng trong tử cung, tiền sản giật nặng, nhau tiền đạo trung tâm. Sau khi hội chẩn, ekip bác sĩ của BV đã quyết định mổ lấy thai vào ngày 27/6. Kết quả, bệnh nhân T. đã sinh được một bé gái, nặng 1,3 kg, bé khóc tốt và được thực hiện phương pháp “da kề da” ngay sau khi phuẫt thuật. Hiện tại, sức khoẻ của chị T. và bé đều ổn định. 

tsg.jpg
 Sức khoẻ của chị T. hiện đã ổn định. Ảnh: BV cung cấp.

Theo BSCKII. Đỗ Thị Minh Nguyệt, BV Phụ sản Cần Thơ, trường hợp tiền sản giật nặng và nhau tiền đạo trung tâm của sản phụ T. có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé như: Sản giật, tổn thương não, suy đa cơ quan, bé suy hô hấp, thậm chí dẫn đến tử vong… Ngoài ra, chị T. còn có nguy cơ chảy máu trước, trong và sau mổ. "Nếu bác sĩ không có kinh nghiệm để cầm máu tốt lúc mổ, sản phụ rất dễ xảy ra tình trạng chảy máu ồ ạt, nguy hiểm đến tính mạng. Rất may mắn, ca phẫu thuật diễn ra thành công, hai mẹ con đều khỏe và hồi phục tốt", BS Nguyệt chia sẻ.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm