Thái Thùy Linh mang ‘Trung thu hồng’ đến với gần 400 trẻ em tự kỷ, khuyết tật

09/09/2019 - 21:37
Gần 400 trẻ em mắc chứng tự kỷ và khuyết tật đã được hòa vào không khí mùa trăng với các bạn nhỏ trên khắp cả nước trong chương trình ‘Trung thu hồng 2019’ do ca sĩ Thái Thúy Linh khởi xướng.

Trung thu hồng là chuỗi chương trình tình nguyện được khởi xướng bởi ca sĩ Thái Thùy Linh từ năm 2012, đã được tổ chức 8 năm liên tục bởi nhóm tình nguyện Tim Hồng mà Thái Thùy Linh là thủ lĩnh cùng các đơn vị đồng hành, các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên trên khắp cả nước. 

24832020.jpg
Thái Thùy Linh và con gái Thái An hát trong chương trình
 

Năm nay chương trình được nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục Hòa nhập – Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Hà Nội và CLB Gia đình trẻ tự kỷ với mong muốn gửi tới các trẻ em thiếu may mắn những thông điệp yêu thương ấm áp nhất mùa Trung thu 2019.

24831957.jpg
Chương trình "Trung thu hồng" tặng quà cho các em nhỏ thiệt thòi
 

Chia sẻ về việc tổ chức chương trình thiện nguyện này, ca sĩ Thái Thùy Linh tâm sự: “Giữa những ngày tháng 8 bộn bề, Linh nhận được lời đề nghị khá dè dặt từ một giáo viên đang dạy tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục Hòa nhập, mong muốn được có một Tết trung thu rộn ràng cho các em nhỏ thiệt thòi đang được nuôi dạy tại trường. Nằm trong khuôn viên trường Cao đẳng Sư phạm, Trung tâm này được rất ít người biết đến, vì vậy nhiều năm nay các dịp lễ tết đều được tổ chức gói gọn trong khuôn khổ nhỏ. Học sinh bé thì tự kỷ, bé thì khiếm thính, có bé nhỏ xíu đang còn học nói học đi, có em thì lớn tướng sắp thành thanh niên rồi nhưng vì có khuyết tật nên vẫn ngơ ngác ngây ngô như đứa trẻ. Vậy nên Linh đã cùng với nhóm tình nguyện Tim Hồng kêu gọi và quyết định tổ chức chương trình này. Linh hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé sức lực của mình để đem đến nụ cười cho các con mùa Trung thu”. 

24832062.jpg
Thái Thùy Linh cùng các tình nguyện viên hát, giao lưu cùng các em nhỏ thiệt thòi 

Tại Trung thu hồng 2019, gần 400 trẻ tự kỷ, khuyết tật đã được thưởng thức chương trình văn nghệ với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như MC Thảo Vân, ca sĩ Thái Thùy Linh và con gái Thái An, NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Lê Bình Sao Mai Điểm hẹn, Ảo thuật gia Duy Nguyễn, ca sĩ Thu Hiền, các tài năng nhí đến từ nhiều CLB nghệ thuật... Các em cũng được tham gia rất nhiều trò chơi vui nhộn mang đậm màu sắc Trung thu. Bên cạnh đó là các phần quà ý nghĩa được các tổ chức, nhà hảo tâm cùng đóng góp, với mong muốn gửi tới các tể em tự kỷ và khuyết tật những thông điệp yêu thương ấm áp nhất mùa Trung thu.

24832132.jpg
Các em nhỏ biểu diễn trong "Trung thu hồng"
 

Đặc biệt, tại chương trình còn có có góc tư vấn miễn phí về “Can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ”, được chủ trì bởi các chuyên gia và giáo viên trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục Hòa nhập. Đây là dịp để các phụ huynh cũng như thầy cô giao lưu, chia sẻ những thông tin, phương pháp tiến bộ về sàng lọc và can thiệp sớm cho trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm