Văn hóa - giải trí

Thái Thùy Linh truyền cho con gái yêu đất nước một cách tự nhiên

07/09/2019 - 02:55 PM
Với MV ‘Việt Nam gấm hoa’ hát cùng con gái Thái An, ca sĩ Thái Thùy Linh mong muốn truyền đi thông điệp và cảm hứng về lòng yêu nước, tự hào dân tộc từ những điều bình dị nhất.

Lấy bối cảnh tại Hội An – Quảng Nam, Thái Thùy Linh và con gái xuất hiện trong MV Việt Nam gấm hoa với áo dài trắng thiết tha, cùng lời ca hào hùng về non sông tươi đẹp khiến người xem cảm nhận được vẻ đẹp quê hương đất nước, nhưng vô cùng bình dị, đáng yêu. 

Việt Nam gấm hoa không phải là ca khúc xa lạ với khán giả Việt Nam nhưng khi được tái hiện lại với tinh thần mới, dường như thêm màu sắc và hương vị mới. Nói về MV Việt Nam gấm hoa, ca sĩ Thái Thùy Linh tâm sự: “Khi viết những dòng này, Linh vẫn cảm thấy gai người, nhớ lại cảm xúc thương yêu đã tràn ngập tâm hồn mãnh liệt thế nào khi thu âm ca khúc này, dù chỉ là đang đứng trong phòng thu bé xíu. Cảm giác ấy có lẽ chỉ có những người con của quê hương đất nước Việt Nam mới có được”.

img_5794.jpg
Ca sĩ Thái Thùy Linh và con gái Thái An
 

Riêng với Thái An - con gái ca sĩ Thái Thùy Linh, qua quá trình thực hiện MV, cô bé được yêu đất nước một cách rất tự nhiên qua những chuyến đi đầy nắng gió có mùi thơm cây lúa, qua những bờ biển “uốn thân rồng”, đặt chân đến những mảnh đất khô cằn trĩu trịt giàn nho; hay cao nguyên xanh tươi hùng vĩ đại ngàn…”.

Với Thái Thùy Linh, cô mong muốn các con của cô được trải nghiệm và có những rung cảm thật sự với cuộc sống: “Con gái của mình được “thương nòi” một cách rất bản năng qua những chuyến đi tình nguyện hát phục vụ bệnh nhân trong bệnh viện; tặng đồ chơi cho một em bé ăn xin con gặp trên đường; vuốt ve sờ nắn đôi bàn tay gân guốc của một người “mẹ Việt Nam” tảo tần bán hàng rong nơi phố Hội…”.

Nối tiếp thành công từ những dự án âm nhạc trước khi kết hợp cùng cô con gái láu lỉnh và tài năng Thái An, Thái Thùy Linh một lần nữa khẳng định nét cá tính riêng biệt trong âm nhạc. Đặc biệt, bằng những sản phẩm âm nhạc đậm chất “quê hương rừng vàng biển bạc”, Thái Thùy Linh đã truyền tải thông điệp về tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam qua những hình ảnh gần gũi mà đôi khi trong cuộc sống hiện tại chúng ta bất chợt lãng quên.

 

img_5883.jpg
Hình ảnh Hội An tuyệt đẹp trong MV
 

Được biết, MV Việt Nam gấm hoa được đầu tư hình ảnh như những thước phim sống động về non sông tươi đẹp Việt Nam nói chung và phong vị xứ Quảng – Hội An nói riêng. Vẻ đẹp ấy được khắc họa tinh tế, nhẹ nhàng và sâu đậm. Nổi bật trên nền vẻ đẹp đó chính là hình ảnh của hai mẹ con Thái Thùy Linh với chiếc áo dài trắng tinh khôi, như nữ sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn