Thái Thùy Linh xuống phố vì trẻ tự kỷ

13/03/2017 - 13:55
Chương trình nghệ thuật vì trẻ tự kỷ mang tên 'Tôi đã hiểu, còn bạn?' do ca sĩ Thái Thùy Linh tổ chức trên phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách.
Ca sĩ Thái Thùy Linh và những người quan tâm tới chương trình 

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân sáng nay, 13/3, ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết: “Ngày hôm nay, vẫn còn đó những lớp học, những ngôi trường mà nhiều người lớn kì thị, gây áp lực không cho trẻ tự kỷ học cùng với con em mình. Điều đó sẽ phải thay đổi. Chính trẻ em sẽ là những chiến sỹ đi đầu trong việc truyền đi những nhận thức đúng về tự kỷ, để người lớn nào có hiểu sai thì xem lại”.

Đây cũng là thông điệp Thái Thùy Linh đem đến trong chương trình “Tôi đã hiểu, còn bạn?” diễn ra chiều 12/3 ngay tại phố đi bộ Hồ Gươm. Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ và các nghệ sĩ nhí The Voice Kids, các học sinh trường tiểu học ở Hà Nội. Đặc biệt, Thái Thùy Linh tổ chức các trò chơi nhỏ với những câu hỏi trắc nghiệm liên quan tới trẻ tự kỷ. Qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về chứng tự kỷ, chia sẻ thông tin về phát hiện sớm, can thiệp sớm chứng tự kỷ cho các gia đình có con nhỏ tại Việt Nam.

Thái Thùy Linh phỏng vấn một em nhỏ quan tâm tới vấn đề trẻ tự kỷ 

Thái Thùy Linh cho biết buổi biểu diễn thành công vượt mức mong đợi. Bộ tài liệu về phát hiện, can thiệp chữa chứng tự kỷ được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Chương trình cũng thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng và chào đón nồng nhiệt.

Tại Việt Nam hiện chưa có con số nghiên cứu chính thức về số lượng trẻ mắc chứng bệnh tự kỷ. Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nước ta khoảng 200.000 người mắc chứng tự kỷ.

Ngày 2/4 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Thế giới nhận thức chứng tự kỷ, mục đích khuyến cáo các quốc gia tăng cường sự quan tâm đến hội chứng này.

Một số hình ảnh trong Chương trình:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm