Thái tử Charles chính thức trở thành người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth II

21/04/2018 - 10:54
Nhận được sự ủng hộ của nguyên thủ các nước thành viên Khối Thịnh vượng chung, Thái tử Charles (69 tuổi) sẽ kế nhiệm Nữ hoàng Anh Elizabeth II trở thành người đứng đầu của khối.
Chính phủ Anh và nhiều quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung ủng hộ Thái tử Anh trở thành người đứng đầu khối sau Nữ hoàng Elizabeth II, bất chấp các lời kêu gọi nên luân phiên chức danh này qua 53 nước thành viên trong khối.
Phát biểu chào đón nguyên thủ 53 quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung, Nữ hoàng Elizabeth II đã bày tỏ hy vọng con trai của bà, Thái tử Charles kế vị, sẽ tiếp tục phụng sự đất nước và Khối thịnh vượng chung cho các thế hệ tương lai.
Thái tử Charles đã được nhắc đến với tư cách người kế vị ngai vàng kể từ khi bước vào tuổi trưởng thành. Ông được giới truyền thông Anh "tặng" danh hiệu "Người chờ ngôi báu lâu nhất trong lịch sử hoàng gia". Tuy nhiên, từ năm 2014, Nữ hoàng Anh đã bắt đầu trao dần vương quyền cho Thái tử Charles khi hợp nhất văn phòng báo chí của Nữ hoàng và của Thái tử, tăng tần suất Thái tử Charles thay mặt bà xuất hiện trong các sự kiện chính thức.
Ngày 12/11/2017, để tướng nhớ những người Anh đã thiệt mạng trong các cuộc chiến tranh kể từ Chiến tranh thế giới lần thứ Nhất, Thái tử Charles đã dẫn đầu đoàn gồm các thành viên cấp cao trong Hoàng gia, các quan chức chính phủ cũng như lãnh đạo các đảng chính trị của Anh đến đặt vòng hoa tại Cenotaph, đài tưởng niệm Whitehall tại trung tâm Thủ đô London. Đây là lễ tưởng niệm lớn được tổ chức hàng năm tại Anh - một sự kiện chính trị lớn trong đời sống của Xứ sở Sương mù. Thông thường Nữ hoàng Anh sẽ dẫn đầu đoàn đến đặt vòng hoa viếng, nhưng Hoàng gia đã gửi thông báo Nữ hoàng ủy quyền cho Thái tử Charles thực hiện nhiệm vụ này.
Khối thịnh vượng chung được thành lập vào giữa thế kỷ 20, đến nay đã trở thành một khối rất lớn và có uy lực, với 2,4 tỉ dân, trải dài trên khắp các châu lục. Biểu tượng của liên kết tự do này là Nữ hoàng Elizabeth II, nguyên thủ của Khối thịnh vượng chung. Nữ vương cũng là quân chủ của 16 thành viên trong khối như Canada, Úc...
Thái tử Anh Charles, Nữ hoàng Elizabeth II, Tổng thư ký Khối thịnh vượng chung Patricia Scotland và Thủ tướng Anh Theresa May trong tiệc chiêu đãi tại điện Buckingham, London (Anh).
Thái tử Anh Charles bắt tay Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong tiệc chiêu đãi của Nữ hoàng Anh ở điện Buckingham
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm