Thái Tuấn lớn mạnh nhờ chuyên tâm 'nhất nghệ tinh'

09/11/2018 - 11:04
Theo ông Thái Tuấn Chí – Người sáng lập công ty cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn, với quan niệm “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” công ty từ xưa đến nay chỉ “trung thành” với sản xuất và kinh doanh trong ngành dệt may, không tham gia bất cứ lĩnh vực khác.
2.jpg
Ông Thái Tuấn Chí – Người sáng lập công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn

Chia sẻ về lý do của những thành công và sự lớn mạnh của tập đoàn, ông Thái Tuấn Chí đã “quay ngược thời gian” trở về những ngày còn non trẻ của thương hiệu. Thời đó, phát xuất từ quan điểm “lấy thị trường nội địa làm nền tảng, thị trường xuất khẩu để phát triển” công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn đã chú trọng sự đầu tư phát triển thương hiệu từ rất sớm.

1.jpg
Trụ sở công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn tại quận 12, TP.HCM

Năm 1998, khi tham gia hội chợ hàng tiêu dùng tại Cần Thơ, Thái Tuấn dù tên tuổi còn mới mẻ nhưng đã tự tin và mạnh dạn in logo Thái Tuấn lên biên vải để khẳng định chất luợng với khách hàng. Đây được xem là hình thức cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng mà chưa có doanh nghiệp trong nước nào lúc bấy giờ nghĩ đến. Sự tiên phong này cũng đã góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng thương hiệu “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” trong thời gian ấy.

Mạnh mẽ hơn, công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn lần đầu tài trợ độc quyền cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1998. Nhờ vậy mà tập đoàn đã giới thiệu được những sản phẩm độc đáo của mình, những chất liệu trơn, co giãn phù hợp xu hướng của phụ nữ Việt. Việc quảng bá đúng hướng, phù hợp đối tượng quan tâm, mãi lực tăng cao đã giúp Thái Tuấn nhanh chóng trở thành thương hiệu hàng đầu của Việt Nam về ngành vải thời trang.

Từ sự lớn mạnh này mà chính phủ đã tin tưởng lựa chọn Thái Tuấn là đơn vị cung cấp trang phục áo dài lễ tân cho các sự kiện quốc tế đặc biệt như: SEA Games 22, hội nghị APEC 14, cung cấp trang phục cho nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo cấp cao các nước tham dự Asean 17, Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao ASEAN lần thứ 43...

Tại trụ sở chính của Tập đoàn, ông Thái Tuấn Chí luôn giữ gìn cẩn thận đầy trân trọng những bức hình ông chụp với Tổng thư ký liên hiệp quốc Ban Ki-moon, Bộ trưởng ngoại giao Mỹ Hilary Bill Clinton, Thủ tướng Lý Hiển Long,… cùng các nguyên thủ quốc gia của các nước tham dự hội nghị - tất cả đều mặc những trang phục do Thái Tuấn sản xuất. Đó như tài sản vô giá và khẳng định những thành quả của thương hiệu.

3.jpg
Ông Thái Tuấn Chí (mặc áo dài vàng) chụp hình lưu niệm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Ông Thái Tuấn Chí cho biết, thời trang hiện vẫn là thị trường đầy tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội phát triển, tăng trưởng cho các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng dệt may. Tại Việt Nam, nữ giới – đối tượng quan tâm tới thời trang và dành nhiều chi tiêu cho hoạt động này đang chiếm hơn 50% dân số (48.5 triệu người tính đến ngày 31/12/2017).

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam nói chung, và Thái Tuấn nói riêng đẩy mạnh đầu tư sản xuất nhằm cung ứng đủ và kịp thời các sản phẩm dệt may chất lượng ra thị trường nội địa, góp phần tiết kiệm ngoại tệ cho quốc gia trước tình hình nhập khẩu ồ ạt từ các nước lân cận: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,… 

2a.jpg
Ông Thái Tuấn Chí (giữa) tại một cuộc họp với nhân viên

Sau 25 năm gắn bó với ngành dệt may - thời trang, thị phần vải thời trang của Thái Tuấn đang chiếm khoảng 25% trên tổng dung lượng thị trường vải nội địa. Song song đó, Thái Tuấn còn đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều nước châu Á và Trung Đông.

Vào 2017 doanh thu đạt gần 1.000 tỷ đồng, trong đó giá trị mang về từ xuất khẩu chiếm khoảng 50%. Dự kiến trong vòng 5 năm tới, doanh thu sẽ tiếp tục tăng và mang lại giá trị cao gấp 3 lần con số nói trên.

Với kết quả kinh doanh và xây dựng thương hiệu mạnh về ngành vải thời trang, công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì, hạng Ba về "Thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xã hội từ thiện", 4 bằng khen của Thủ tướng cùng nhiều bằng khen các bộ ngành khác.

Để hướng tới khát vọng “Thương hiệu quốc tế cung cấp vải thời trang toàn cầu”, hiện Thái Tuấn đang hợp tác với công ty tư vấn quốc tế chuyên ngành dệt may để xây dựng chiến lược bứt phá, trong đó tận dụng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nhu cầu vải thời trang ngày càng lớn của các công ty may mặc để đầu tư máy móc mới, công nghệ thông minh nhằm tiên phong trong sản xuất ra những sản phẩm mới với sự khác biệt về tính năng: hút ẩm, chống tia cực tím, có mùi thơm,… với giá trị gia tăng đáp ứng nhu cầu vải cao cấp của phụ nữ.

4.jpg
Ông Thái Tuấn Chí tự tin rằng 'trong thời gian tới, Thái Tuấn sẽ thực hiện được việc xây dựng thương hiệu quốc tế cung cấp vải thời trang toàn cầu của mình' 

Ông Thái Tuấn Chí một lần nữa khẳng định Thái Tuấn sẽ chỉ tập trung duy nhất cho ngành dệt may và tự tin rằng với đội ngũ kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm và máy móc thiết bị được đầu tư hiện đại, công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn sẽ thực hiện được việc xây dựng thương hiệu quốc tế cung cấp vải thời trang toàn cầu của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm