'Thảm họa selfie' từ bức ảnh lạ về bà Hillary

26/09/2016 - 14:47
Bức ảnh rất đông người dân quay lưng lại với bà Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống Mỹ, được cho là 'thảm hỏa nhân loại', đang thu hút sự theo dõi của đông đảo cộng đồng mạng.
Trang Cnet vừa đăng tải bức ảnh gây sốc được Victor Ng, trưởng nhóm thiết kế chiến dịch tranh cử Hillary For America của ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton, chia sẻ lên Twitter hôm Chủ Nhật (25/9) kèm dòng chú thích: "Năm 2016 đó các bạn". Được biết, bức ảnh do nhiếp ảnh gia đang làm việc trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton là Barbara Kinney chụp.

Bức ảnh cho thấy rất đông người đến gặp Hillary chỉ để... quay lưng lại và chụp ảnh "tự sướng" chứ không phải để nghe bà phát biểu. Tất cả đã quay lưng về phía bà và giơ điện thoại lên để chụp - có thể chỉ là mái tóc hoặc phần trán của mình - với bà Clinton làm nền ở phía sau.
hillary-clinton.jpg
 Nhiều người đã quay lưng về phía bà Hillary để selfie. (Nguồn: twitter.com)
Cùng việc đăng tải bức ảnh này, Cnet còn viết một bức thư gửi đến những người nổi tiếng:

"Người nổi tiếng thân mến,

Nếu chúng tôi muốn hình ảnh của mình xuất hiện cùng các vị, chúng tôi sẽ quay lưng lại với các vị.

Xin đừng cảm thấy bị xúc phạm.

Đơn giản vì danh tiếng của các vị đã không còn là đủ cho chúng tôi nữa.

Chúng tôi cần gắn hình ảnh của mình với sự nổi tiếng của các vị, để có thể đăng những bức ảnh của mình lên Twitter, Facebook và Snapchat.

Bằng cách đó, chúng tôi tạo được sự nổi tiếng nho nhỏ của riêng mình. Và đây có thể là mức độ nổi tiếng lớn nhất mà chúng tôi đạt được."
hillary-clinton2.jpg
 Cộng đồng mạng đã so sánh 2 bức ảnh ở hai thời điểm khác nhau để chỉ ra rằng: "Chúng ta đang ngày càng muốn được người khác nhìn thấy, thay vì nhìn vào người khác".
Chỉ sau vài giờ đăng tải, bức ảnh đã nhận được hàng chục nghìn lượt "thích" và "chia sẻ" của cư dân mạng. Bên cạnh những ý kiến thích thú và ủng hộ, không ít người hoài nghi rằng đây là một màn "diễn sâu" của ứng cử viên đảng Dân chủ.

Còn tờ Telegraph bình luận, bức ảnh là một ví dụ sinh động cho "thời đại selfie" đang thống trị toàn cầu. Với trào lưu này, những cái tên lớn nhất như Nữ hoàng Anh hay Giáo hoàng hiện cũng không còn kiểm soát được hoàn toàn về mặt hình ảnh của bản thân nữa. Chính vì vậy họ đều phải hợp tác hết sức nếu không muốn một khoảnh khắc xấu xí của mình được tung lên mạng cho cả Thế giới bình luận.

Một số lại cho rằng, bức ảnh này đã cho thấy một thảm họa của nhân loại. "Chúng ta đang ngày càng muốn được người khác nhìn thấy, thay vì nhìn vào người khác. ​Ta không hề tới nơi nào đó để trải nghiệm, mà chỉ nhằm mục đích cho kẻ khác "nhìn thấy" mình đã góp mặt tại đó mà thôi" - Tài khoản Lee Min Zoo nhận xét.

Facebooker Le Cuong cũng bình luận: "Khi nhân loại không còn thời gian cho trải nghiệm và cảm xúc thật". Nguyen Duy Thao than: "Dân tình chuyển hết sang sống ảo rồi các bác ơi!".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm