Thảm sát đại học California, thủ phạm là tiến sĩ

03/06/2016 - 22:25
Trước khi bắn chết một giáo sư của Đại học California, thủ phạm Mainak Sarkar đã bắn cô Ashley Hasti, được cho là vợ của hắn.

Tiến sĩ không có tiền án tiền sự

Một vụ nổ súng đã xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 1/6 theo giờ của Mỹ, tại tòa nhà Kỹ thuật IV của trường Đại học California, Los Angeles. Cảnh sát khu vực cho biết thủ phạm đã sử dụng một khẩu súng ngắn 9mm bán tự động bắn nhiều phát vào người bạn thân rồi tự tử. Vụ việc đã cướp đi sinh mạng của 2 người trong đó một người là giáo sư William Klug 39 tuổi, dạy kỹ thuật cơ khí và hàng không vũ trụ trong trường, người còn lại được xác định chính là hung thủ Mainak Sarkar.

william-slug.jpg
 Giáo sư William Klug, nạn nhân xấu số trong vụ nổ súng tại trường Đại học California, Mỹ, được cho là có mâu thuẫn với học trò cũ Mainak Sarkar, thủ phạm của vụ việc.

Thủ phạm Mainak Sarkar, 38 tuổi, là một cựu nghiên cứu sinh của trường Đại học California và không hề có tiền án tiền sự. Trước khi vào trường này, Sarkar đã tốt nghiệp ngành hàng không và du hành vũ trụ tại Đại học Stanford vào năm 2005. Hắn cũng được xác định là đã tốt nghiệp tiến sĩ tại trường Đại học California vào năm 2013 và chính giáo sư Klug là người hướng dẫn.

Được biết trước khi xảy ra vụ việc, vào khoảng tháng 3, Sarkar đã từng viết một bài đăng trên blog cá nhân trong đó hắn nói rằng giáo sư Klug, nạn nhân của vụ nổ súng là một “người rất tồi”. Hắn cũng cáo buộc rằng vị giáo sư này đã đánh cắp mật mã của mình. Tuy nhiên, các đồng nghiệp trong trường lại cho hay giáo sư William Klug là người rất tử tế và lịch thiệp.

Ngay khi vụ việc xảy ra, khuôn viên trường đã tạm thời bị phong tỏa để cảnh sát tiến hành khám xét các toà nhà. Tuy nhiên, chỉ sau 2 giờ khám xét, cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát Los Angeles, ông Charlie Beck tuyên bố: “Chúng tôi tin rằng vụ việc không còn nghi phạm nào khác và cũng không có mối đe dọa nguy hiểm nào trong khuôn viên trường”. Ngay trong chiều ngày xảy ra vụ việc, phó hiệu trưởng trường Đại học California đã thông báo rằng ngoại trừ tòa nhà Kỹ thuật IV, nơi xảy ra vụ việc, trường mở cửa bình thường trở lại vào ngày 2/6.

no-sung-tai-my.jpg
 Lực lượng cảnh sát đã được điều động đến hiện trường để khám xét toàn bộ khuôn viên trường.

Danh sách giết người bí ẩn

Bên cạnh việc khám xét trong khuôn viên trường Đại học California, cảnh sát thành phố Los Angeles cũng đã tiến hành một cuộc điều tra mở rộng ngay sau đó. Kết quả là họ đã tìm thấy một danh sách giết người trong căn hộ của hắn. Ngoài tên của giáo sư William Klug, danh sách này còn bao gồm tên của một người phụ nữ đang cư trú tại bang Minnesota và tên của một vị giáo sư khác.

Trang tin của CNN đưa tin cảnh sát đã tìm thấy thi thể người phụ nữ tại Brooklyn Park, một vùng ngoại ô của bang Minneapolis. Người phát ngôn của Sở cảnh sát Los Angeles cho biết người phụ nữ này được tìm thấy với nhiều vết đạn trên người. Cô được xác định là Ashley Hasti, cảnh sát không đề cập bất kỳ thông tin gì liên quan đến mối quan hệ giữa nạn nhân và kẻ giết người.

ashley-hasti-1.jpg
 Cô Ashley Hasti được tìm thấy là đã tử vong tại nơi cư trú của mình. Cô đã kết hôn với thủ phạm vào năm 2011, tuy nhiên hiện nay mối quan hệ giữa cô và Sarkar chưa được xác định rõ ràng.  

Nhà chức trách của quận Hennepin, bang Minnesota, nơi nữ nạn nhân cư trú đã xác minh rằng Hasti và Sarkar đã kết hôn vào ngày 14 tháng 6 năm 2011, nhưng hiện nay chính quyền cũng không rõ về tình trạng hôn nhân của họ tại thời điểm xảy ra cái chết.

Cảnh sát từ chối tiết lộ danh tính của người còn lại trong danh sách của Sarkar, họ chỉ khẳng định rằng vị giáo sư này vẫn được an toàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm