Thăm và tặng quà hội viên phụ nữ khó khăn trả lại hơn 26 triệu đồng nhặt được

31/08/2018 - 17:25
Ngay sau khi biết thông tin chị Phạm Thị Mai, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh rất khó khăn ở thôn Quyết Thắng (xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) vừa trả lại hơn 26 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi, chiều ngày 30/8/2018, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên, trao Thư khen và quà (1 triệu đồng) của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tới chị Mai.

Chị Nguyễn Thị Mai (tên thường gọi là chị Giang), sinh năm 1985, chị lập gia đình với anh Nguyễn Trung Hà (sinh năm 1978), hiện tại anh chị có 3 người con đang tuổi đi học. Cách đây gần 2 năm, chồng chị phát hiện mắc căn bệnh ung thư máu, gia đình đã bán hết tài sản để chạy chữa nhưng bệnh tình ngày càng nặng, hiện tại cuộc sống của gia đình rất khó khăn. 

Bà Tăng Thị Linh Chi (trái) - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh - trao quà của TƯ Hội LHPN Việt Nam cho chị Mai

 

Chia sẻ về hành động của mình, chị Mai cho biết: Khi nhặt được số tiền lớn, chị liền nghĩ nếu đặt trường hợp mình mất số tiền này thì mình sẽ xót lắm nên phải nghĩ cách để trả lại cho người mất, chị nghĩ việc làm của mình là theo đúng lương tâm. Chị cũng rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp Hội, chính quyền địa phương cũng như xã hội đối với bản thân chị cũng như gia đình. 

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh, huyện Hương Sơn tặng bằng khen và quà cho chị Mai

 

Như tin đã đưa vào lúc 15h chiều ngày 27/8/2018, chị Mai trên đường đi mua thuốc về để tiêm cho chồng, đến trước cổng Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì phát hiện một khối lượng tiền lớn của ai vô tình đánh rơi trên đường, chị nhặt lên và nhìn xung quanh không thấy ai, chị về nhà và bàn bạc với anh em và trình báo lên công an. Ngay sau đó khoảng 2 tiếng, lực lượng Công an đã tìm được người đánh rơi và trả lại số tiền trên cho chị Dung (sống tại thôn Khí Tượng).

Ngày 28/8/2018, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam đã gửi thư khen chị Phạm Thị Mai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm