Tin tổng hợp

'Thần đồng' kungfu gây sốt mạng với tuyệt chiêu vắt chân sau đầu

31/10/2019 - 11:11 AM
Bé gái người Trung Quốc Wang Xin (9 tuổi) đang gây xôn xao trên mạng sau khi xuất hiện đoạn video ấn tượng ghi lại màn biểu diễn kỹ năng kungfu điêu luyện như vắt chân sau đầu.
1. Qua video được quay tại thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), Wang Xin đã biểu diễn những kỹ năng kungfu điêu luyện, trong đó có nhiều động tác khó như vắt chân sau đầu, đặt một chân lên miệng trước khi đứng dậy mà vẫn giữ thăng bằng. Cô bé cũng thể hiện kỹ năng múa đao, một vũ khí được sử dụng trong các môn võ của Trung Quốc.
 
 
Wang Xin

  

“Wang Xin bắt đầu luyện tập những kỹ năng cơ bản từ khi 3 tuổi. Bây giờ cháu đã 9 tuổi. Bé đang tập luyện rất tốt”, ông Wang Benguo, cha của Wang Xin, cho biết. Theo ông Wang, Xin không phải thành viên duy nhất trong gia đình tập luyện võ thuật.
 
2. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa tổ chức phiên thảo luận mở về “Phụ nữ, Hòa bình và An ninh”, trong đó tập trung rà soát và đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 1325 và các nghị quyết có liên quan trong bối cảnh chuẩn bị kỷ niệm 20 năm ra đời Nghị quyết này. Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres nêu bật những kết quả đạt được về việc thúc đẩy sự tham gia và vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong các tiến trình hòa bình, thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái. Tuy nhiên, tỷ lệ tham gia vị trí lãnh đạo và các hoạt động gìn giữ hòa bình của phụ nữ còn thấp khi phụ nữ chỉ chiếm 4,2% quân số trong các phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ. Tỷ lệ trung bình phụ nữ trong quốc hội trên toàn thế giới tăng lên 24,3% thì ở các nước có xung đột và hậu xung đột, tỉ lệ này chỉ ở mức 19%.
 
 
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

  

Tại phiên thảo luận mở, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua Nghị quyết 2492 bằng đồng thuận. Nghị quyết tập trung kêu gọi các quốc gia và cộng đồng quốc tế thành viên cam kết thực hiện chương trình nghị sự về Phụ nữ, Hoà bình và An ninh và các ưu tiên về đảm bảo và thúc đẩy sự tham gia đầy đủ, công bằng và ý nghĩa của phụ nữ trong các tiến trình hoà bình.
 
3. Khi nhìn thấy bạn mình là Latoya Muwani bị cá sấu tấn công lúc đang bơi ở ngôi làng Sinderela, cô bé Rebecca Munkombwe (9 tuổi, ở Zimbabwe) đã không quản ngại nguy hiểm nhảy lên lưng con vật, vật lộn và chọc mắt nó để cứu bạn mình. Thời điểm đó, Latoya la hét vì bị cá sấu lôi đi. Nó cắn vào tay và chân của em.
 
Sự hung ác của cá sấu

  

Sau sự việc, Rebecca không bị thương, còn Latoya được đưa đến bệnh viện để điều trị. Một y tá cho biết, cô bé chỉ bị chấn thương nhẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn