Thần đồng piano Evan Le về Huế biểu diễn cuối năm 2017

09/10/2017 - 22:43
Được biết đến là một thần đồng piano “thật sự và dễ thương như một thiên thần" - lời của nghệ sĩ Đặng Thái Sơn - cậu bé Evan Le nổi tiếng, là niềm tự hào của người Việt trên khắp thế giới. Evan Le sẽ về nước biểu diễn ở Huế vào cuối năm nay.
Sắp tới đây gia đình sẽ đưa cậu bé Evan Lê về Việt Nam thăm ông bà ngoại ở Huế vào ngày 30/12/2017. Theo gia đình thì đây là việc làm hằng năm của gia đình nhằm giúp cậu bé “biết đâu là nguồn cội”. Lần đầu tiên Evan Lê về Việt Nam là năm 2016 và đã tham gia biểu diễn tại Soul Music Academy ở Sài Gòn rất thành công.
than-dong-evan_le-11.jpg
Thần đồng Evan Le

Năm 2017, gia đình sẽ đưa Evan Le về Huế thăm quê ngoại và tổ chức một đêm diễn duy nhất tại một địa điểm thích hợp ở Huế. Được biết đêm diễn của Evan Le gia đình đều không muốn nhận bất cứ thù lao nào.

Theo kế hoạch, đêm diễn sẽ có khoảng 2.000 đến 3.000 khán giả, với sự tham dự của các nghệ sĩ: Evan Le chơi piano, Tuấn Mạnh chơi piano, An Trần Saxophone, ca sĩ Ngọc Mai, ca sĩ Lân Nhã và một ca sĩ nữ ở Huế.

Evan Le chơi bản nhạc Lòng mẹ của cố nhạc sĩ Y Vân:


Đặc biệt Evan Le sẽ chơi vài bài nhạc Trịnh trong đêm diễn. Ngoài ra, Evan Le cùng gia đình cũng sẽ có một đêm giao lưu sinh hoạt riêng giới hạn 30-40 người.

Evan Le tên đầy đủ là Evan Duy Quốc Lê, cậu bé sinh ngày 31/5/2011 tại Torrance, California, Hoa Kỳ. Sinh ra với cha mẹ người Mỹ gốc Việt, gia đình không có truyền thống âm nhạc, việc phát triển tài năng âm nhạc của Evan Le là tự phát.

than-dong-evan_le-12.jpg
Evan Le được gia đình phát hiện có khả năng chơi nhạc từ năm 2 tuổi rưỡi. Trong hình là Evan Le đang chơi nhạc, phía sau là nữ ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái ruột nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cung cấp


Theo thông tin từ gia đình, có 1 ngày anh trai của Evan là Brandon (5 tuổi) muốn mua bàn phím đồ chơi. Khi mang đồ chơi về, trong khi Brandon bấm phím ngẫu nhiên thì Evan Le (lúc này hơn 2 tuổi) lại nhấn từng phím một rồi lắng nghe chăm chú đến âm thanh phát ra từ đồ chơi. 

Gia đình dần phát hiện năng khiếu âm nhạc của cậu bé nên thay thế bàn phím đồ chơi bằng cây đàn piano điện. Ngay lập tức Evan Le bị ám ảnh bởi cây đàn piano và đã dành nhiều thời gian để chơi nó. Điểm đặc biệt là Evan Le đọc và ghi nhớ các bản nhạc cực kỳ nhanh. 
than-dong-evan_le-9.jpg
Evan Lê cùng anh trai Brandon


Evan Le bộc lộ năng khiếu sáng tác và cũng rất thích sáng tác. Ngay từ trước khi bắt đầu học piano, cậu bé đã chơi những giai điệu của riêng mình. Bất cứ khi nào muốn thể hiện kỹ năng piano cho người khác, cậu bé luôn chọn chơi nhạc của mình chứ không phải là những bản nhạc mà cậu bé đã học được. 

Tại cuộc thi Concerto Piano của MTAC ngày 1/4/2017 dành cho lứa tuổi dưới 12, ở khu vực Nam California, Hoa Kỳ, Evan Le đã đạt giải nhì.
than-dong-evan_le-4.jpg
Cậu bé đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc dành cho thiếu nhi tại Mỹ


Tại cuộc thi SYMF Piano Concerto ngày 16/7/2016 khu vực Nam California dành cho lứa tuổi dưới 11, cậu bé đã xuất sắc giành giải nhất.

Trước đó không lâu, tại cuộc thi Concerto Piano của MTAC ngày 18/6/2016 tại khu vực Quận Cam dành cho lứa tuổi từ 12 tuổi trở xuống, Evan Le cũng xuất sắc giành giải nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm