Thần đồng và tự kỷ - Mối liên hệ đáng kinh ngạc

01/05/2016 - 14:05
Dưới ánh sáng của khoa học, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng giữa thần đồng và người tự kỷ có mối liên hệ di truyền thú vị.
tu-ky-lien-quan-den-than-dong.jpg
 Tự kỷ và thần đồng có mối liên hệ di truyền.

Joanne Ruthsatz, một vị phó giáo sư, tiến sỹ tại Đại học Bang Ohio, Mỹ đã bỏ ra gần 2 thập kỷ để nghiên cứu về các thần đồng. Kết quả là bà đã tìm thấy một liên kết hết sức thú vị giữa thần đồng và người bị mắc chứng tự kỷ. Tiến sỹ cho biết: “Bằng chứng của chúng tôi cho thấy rằng thần đồng là những người mà cần phải có triệu chứng của tự kỷ.”. Bà chia sẻ rằng thần đồng và người tự kỷ có nhiều đặc điểm giống nhau, nhưng tất nhiên đó không phải là những điểm khiếm khuyết.

Trên thực tế thì kết quả này đã được bà công bố từ tháng 3 trong cuốn sách của mình để giúp cha mẹ khám phá tài năng phi thường của những đứa trẻ tự kỷ.

tu-ky-lien-quan-den-than-dong-1.jpg
 Việc nghiên cứu chứng bệnh tự kỷ trên nền tảng DNA sẽ mở ra tương lai mới trong điều trị chứng bênh này.

Để có được kết quả này tiến sỹ Ruthsatz đã nghiên cứu một nhóm gồm hơn 30 người được coi là thần đồng. Bà đã tìm thấy rằng hơn một nửa trong số những người này có các triệu chứng, hành vi giống với người mắc bệnh tự kỷ. Đặc biệt hơn là một vài người trong số đó có người thân bị bệnh tự kỷ. Và khi đào sâu tìm hiểu hơn nữa, bà đã phát hiện ra rằng ở đây có một sự đột biến nhiễm sắc thể. Có nghĩa là thần đồng có thể sẽ di truyền bệnh tự kỷ cho người thân của họ hoặc ngược lại.

Theo các nhà khoa học thì đây là một kết luận vô cùng hấp dẫn. Bởi lẽ những nghiên cứu xa hơn, chứng minh bệnh tự kỷ có liên quan đến DNA sẽ giúp các nhà khoa học tìm được những cách thức mới để điều trị bệnh tự kỷ. Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn chỉ mới là điểm khởi đầu của việc nghiên cứu về di truyền và nó cần cả một quãng đường dài nữa để phát triển hoàn thiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm