Thận khỏe nhờ 4 loại thực phẩm

02/03/2016 - 12:46
Thận hư khiến cho phụ nữ mất đi khí sắc, tinh thần sa sút, thậm chí có người như già thêm 10 tuổi. Để đối phó với bệnh này chị em hãy bổ sung vào thực đơn của mình các loại thực phẩm sau đây.
bo_than_1.jpg
Hà thủ ô.

Hà thủ ô có tác dụng bổ gan thận, thông khí huyết. Nếu bạn phát hiện sắc mặt của mình nhợt nhạt, mùa đông tay chân lạnh, ngày mưa lưng và chân đau nhức, hãy dùng hà thủ ô, cây tơ hồng và thuốc psoralen (dạng uống) đun cùng với nhau, uống khi thuốc còn nóng. Điều trị bằng phương pháp này có thể cải thiện tình trạng suy gan thận.

bo_than_2.jpg
Vừng đen.

Trong hạt mè (vừng) đen có chứa lượng cao vitamin E, bổ sung vitamin E vào cơ thể giúp ngăn ngừa lão hóa và nâng cao khả năng kháng bệnh của cơ thể. Ăn nhiều vừng đen không chỉ có ích cho việc duy trì làn da khỏe đẹp, mà còn có tác dụng bổ thận rất tốt. Cách dùng loại thực phẩm này vô cùng đơn giản, nếu nhà bạn có máy ép vừng đen thì ép lấy nước uống một cốc mỗi sáng. Nếu không có máy ép thì bạn hãy rắc thêm vừng đen vào món ăn hàng ngày.

bo_than_3.jpg
 Gạo đen

Gạo đen hay còn gọi là gạo lứt có lợi cho việc lưu thông khí huyết. Hàm lượng giá trị dinh dưỡng và vitamin B1 trong gạo đen gấp 8 lần gạo trắng thông thường. Bạn có thể chế biến loại gạo này thành cháo hoặc nấu thành cơm, ăn thường xuyên không có đường sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh tuyệt vời.

bo_than_4.jpg
Hạt khởi tử (kỷ tử).

Khởi tử là loại hạt thường được dùng làm nguyên liệu thuốc có tác dụng bổ thận. Bạn có thể dùng hạt này nấu cùng với canh, hoặc ngâm nước uống, chú ý dùng lượng vừa phải để không làm món canh bị chua.

bo_than_5.jpg
Đậu đũa

Đậu đũa cũng được gọi là đậu quả là loại thực phẩm trung tính, vị ngọt mát, có thể bồi bổ cho thận và lá lách. Đối với những người mắc bệnh tiêu khát, bạch trọc hay tiểu tiện nhiều lần do bị hư thận hoặc phụ nữ mắc bệnh huyết trắng, ăn loại đậu này là thích hợp nhất cho việc chữa trị bệnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm