Tháng 3 và 8 được gọi là mùa ly hôn

04/09/2016 - 11:16
Cũng như mùa cưới, các nhà nghiên cứu đã tìm ra trong năm còn có một mùa, được gọi là mùa ly hôn.
Phát hiện thú vị trên được các nhà xã hội học tại Đại học Washington khám phá ra. Các nhà nghiên cứu tại đây đã phân tích hàng trăm hồ sơ ly hôn và phát hiện ra rằng các vụ ly hôn đạt đỉnh điểm vào tháng 3 và tháng 8.

Đâu là nguyên nhân đứng đằng sau khoảng thời gian này? Theo nghiên cứu, có lẽ nguyên nhân các vụ ly dị tăng vọt trong thời điểm này của năm là do thời gian này tập trung quá nhiều các kỳ nghỉ và sự kiện quan trọng.
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta vẫn thường nghĩ việc chính thức nộp đơn xin ly dị vào khoảng thời gian nghỉ hoặc vào giữa kỳ nghỉ hè có vẻ là không phù hợp và đặc biệt, khó khăn khi đối diện với những đứa trẻ. Bởi lẽ, theo lẽ thường, các cặp vợ chồng thường xem kỳ nghỉ như một cơ hội để thử xích lại gần nhau một lần nữa. Họ hy vọng rằng một kỳ nghỉ Giáng sinh hay một kỳ nghỉ Tết, hoặc một chuyến đi tuyệt vời đến bãi biển sẽ tạo ra một cú đột phá thực sự giúp họ sửa chữa thực tế tồi tệ của cuộc hôn nhân của họ.

Nghe có vẻ rất hợp lý, vậy nhưng những kỳ nghỉ này lại không ‘hoạt động’ theo suy nghĩ trên. Có một sự thật mà mọi người hiếm khi để ý đến đó chính là những kỳ nghỉ đem lại cho các cặp vợ chồng rất nhiều sự căng thẳng vì họ phải chuẩn bị nhiều thứ. Thêm vào đó, họ phải đi cùng nhau khi mà cả hai hoàn toàn không muốn ở bên nhau.

Vậy tại sao các đơn ly hôn không được đệ lên tòa ngay sau các kỳ nghỉ, vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 2, mà lại là tháng 3 và tháng 8? Đơn giản là bởi vì các cặp vợ chồng cần thời gian để tìm hướng giải quyết cho vấn đề tài chính, phân chia tài sản và tìm luật sư, theo các nhà nghiên cứu. Để giải thích cho việc tỷ lệ ly hôn tăng cao vào tháng 8, các chuyên gia cho biết các cặp vợ chồng thường muốn kết thúc mọi thủ tục trước khi năm học mới bắt đầu, bởi vì họ đều biết khởi đầu năm học mới bằng chuyện cha mẹ ly hôn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của trẻ.

Ban đầu, nghiên cứu trên chỉ tập trung vào số liệu tại bang Washington, tuy nhiên, sau đó, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm các kết luận trên ở một số bang khác như Ohio, Minnesota, Florida và Arizona... Và ngạc nhiên là tất cả đều cho một kết quả trùng khớp với kết luận ban đầu. Điều này chứng tỏ, thực sự bên cạnh mùa cưới, trong năm còn có một mùa gọi là mùa ly hôn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm