Tháng ba hoa sưa quyến rũ

23/03/2016 - 17:10
“Tháng ba bất chợt một ngày, trắng tinh hoa sưa về đây”. Lời bài hát Hà Nội 12 mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son chợt rung lên khi lưới qua những con phố Thủ đô trong mưa xuân giăng bụi rủ những chùm hoa sưa tinh khiết đến nao lòng.
Nhiều góc phố Hà Nội đang bừng lên những vệt sáng trắng muốt của những chùm hoa sưa. Chẳng phải ngẫu nhiên mà dòng người hối hả, bon chen giờ tan tầm bỗng đi chậm lại, không ít người cố nhịn cười khi một chàng trai cứ ngước mắt lên trời, loay hoay xoay ngang, dọc chiếc điện thoại bé xíu để cố ghi lại hình ảnh của những chùm hoa sưa đang buông rủ xuống ven đường Giảng Võ. Bỏ mặc những ánh mắt tò mò và cả những lời bàn tán xôn xao, chàng trai cười tươi: “Tôi không phải người yêu hoa, nhưng thấy hoa sưa hôm nay nở trắng xoá, tôi cố chụp những hình ảnh này để gửi cho bạn gái”. 
 Ai đi qua cũng ngước mắt lên ngắm hoa sưa đang buông rủ xuống lòng đường. 
 Người ta bảo, mùa hoa sưa ngắn lắm, nó nở bung trắng xoá và cũng rụng xuống rất nhanh. Nó đỏng đảnh với màu trắng tinh khiết, yêu kiều và xuất hiện chỉ đủ làm dịu đi sự ồn ào, náo nhiệt của phố phường. Dường như trong mỗi góc phố có cây hoa sưa đều đọng lại một vẻ đẹp thanh bình, yên ả như vẻ đẹp của cô gái Hà thành vốn e ấp, dịu dàng. Nàng vừa kịp nở bung những cánh hoa trắng muốt, khoe vẻ đẹp thanh tao, nồng nàn của mình, rồi lại ẩn đi rất nhanh. Nếu ai không tranh thủ chiêm ngưỡng nàng trong khoảnh khắc, thì khi quay lại chỉ còn sự nao nao nuối tiếc.
 Những ngày cuối tháng Ba này, hoa sưa đang nở rộ trên nhiều tuyến phố
Những ngày cuối tháng Ba này, hoa sưa đang nở rộ trên một số con phố ở thủ đô Hà Nội như hồ Giảng Võ, Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Thanh Niên, Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu...  tạo nên vẻ đẹp đằm thắm của từng góc nhỏ Hà thành 
Rất nhiều người đã gọi mùa hoa sưa là mùa yêu. Mùa nhắc nhớ bất cứ ai yêu cuộc sống, yêu Thủ đô hãy tranh thủ giữ lại độ e ấp, nồng nàn đang đọng lại trên khắp tuyến phố, để không bao giờ nuối tiếc khi mùa hoa sưa đi qua. 
Nghe bài hát Hà Nội 12 mùa hoa (nhạc và lời: Giáng Son; thể hiện: Thu Phương):


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm