Thắng Myanmar 3-1, tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiến sát tranh HCV

20/08/2017 - 19:18
Chiều 20/8, trận đấu quan trọng giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với 1 trong 2 đối thủ chính là Myanmar đã diễn ra rất kịch tính.

Vì đây là trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, trước một đối thủ được đánh giá cao, nên các nữ tuyển thủ Việt Nam đã nhập cuộc thận trọng và không vội đẩy cao đội hình tấn công. Dù vậy, các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn có bàn thắng ở phút 18 nhờ công của Hải Yến sau cú dứt điểm cận thành chuẩn xác.

Sau khi dẫn bàn, các cô gái Vàng Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận, chơi chặt chẽ bên phần sân nhà chực chờ cơ hội phản công.

cdv-viet-nam-tren-khan-dai.jpg
CĐV Việt Nam nhiệt tình cổ vũ các nữ cầu thủ đội nhà thi đấu

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có một số điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật, giúp đội bóng cải thiện được thế trận. Tuy nhiên, phút 59, sau một pha để mất bóng ở giữa sân, các nữ cầu thủ Myanmar đã tung đòn “hồi mã thương” với pha phối hợp đơn giản nhưng hiệu quả, và kết thúc bằng cú dứt điểm của Theingi Tun cách khung thành Kiều Trinh chỉ 3m, quân bình tỷ số 1-1.

Mặc dù sau đó, tình thế trở nên khó khăn hơn cho đội tuyển Việt Nam, nhưng với bản lĩnh và tinh thần quả cảm, các nữ cầu thủ Việt Nam đã biết cách vượt qua khó khăn, dần lấy lại thế trận. Phút 82, cầu thủ vừa vào thay người Bích Thùy đã tỏa sáng với cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

mung-ban-thang-thu-3.jpg
Các nữ tuyển thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1

Bàn thắng quan trọng này đã đánh sập hoàn toàn tinh thần và ý chí chiến đấu của Myanmar. Do đó, vào những phút cuối trận, Huỳnh Như đã tung cú dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng vào góc xa của Myanmar, ấn định tỷ số 3-1 cho tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

3.jpg
Với chiến thắng quan trọng này, người hâm mộ tràn trề hy vọng và tin tưởng các cô gái Vàng Việt Nam sẽ tái lập kỳ tích Vô địch SEA Games

Điểm sáng nổi bật của các tuyển thủ nữ Việt Nam trong trận đấu này, đó không chỉ là bản lĩnh và quyết tâm, mà còn là nền tảng thể lực được duy trì tốt trong suốt 90 phút thi đấu, trước một đối thủ có thể hình cao to, thể lực sung mãn. Sự tiến bộ về thể lực chính là một trong những cơ sở để người hâm mộ có thể tin tưởng các cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam sẽ tái lập thành tích đoạt HCV tại đấu trường SEA Games này.

cdv-mung-bong-da-nu-vn-chien-thang.jpg
Không chỉ CĐV Việt Nam, mà một số người hâm mộ Malaysia cũng nhiệt tình cổ vũ cho các cô gái Vàng Việt Nam

 

Như vậy, mặc dù còn 2 trận đấu ở phía trước (gặp Malaysia và Thái Lan), nhưng thực tế cuộc đua tranh HCV ở môn bóng đá nữ chỉ còn là cuộc đấu tay đôi giữa Việt Nam và “đại kình địch” Thái Lan, bởi chủ nhà Malaysia có trình độ thua kém quá xa so với ta.

Hiện đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 tại Malaysia đã có 3 HCV. Ngoài 2 HCV của 2 nữ VĐV wushu, chiều 20/8, VĐV bắn cung Chu Đức Anh đã giành chiến thắng ở nội dung cung 1 dây cá nhân nam, góp phần đưa đoàn Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm