Thắng Philippines 3-0, tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng

17/08/2017 - 20:54
Chiều 17/8, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có trận ra quân tại SEA Games 29 gặp Philippines. Mặc dù gặp khó khăn trong phần lớn thời gian của trận đấu, thế nhưng với sự tỏa sáng của Tuyết Dung, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có khởi đầu thuận lợi.

Có lẽ việc thể lực chưa hồi phục hoàn toàn cộng với thời tiết nắng nóng ở Kuala Lumpur đã khiến các nữ tuyển thủ có một khởi đầu khá chậm chạp, di chuyển nặng nề và thiếu sức sáng tạo, không đủ tạo nên sự bùng nổ trong suốt hiệp 1. Mặc dù có lợi thế về thời gian giữ bóng và tổ chức tấn công khá nhiều, nhưng tất cả những gì các cô gái làm được trong hiệp một chỉ là pha dứt điểm trúng xà ngang của Trần Thị Thùy Trang và pha đối mặt thủ môn không thành công của Tuyết Dung ở cuối hiệp một.

21.jpg
Một pha tranh chấp quyết liệt giữa cầu thủ 2 đội

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung thực hiện một số thay đổi về nhân sự. Với những điều chỉnh này, các nữ tuyển thủ Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn trong đấu pháp để tiếp tục đẩy cao nhịp độ, liên tục tấn công về phía khung thành đội bạn. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, các cô gái Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 60 sau pha solo ghi bàn của Huỳnh Như.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cô gái vàng của chúng ta chơi thanh thoát hơn hẳn. Mặc dù vậy, phải chờ đến phút 83, HLV Mai Đức Chung mới có thể thở phào nhẹ nhõm với bàn thắng của “ngôi sao” Tuyết Dung. Trong những phút bù giờ, Nguyễn Thị Muôn là người ấn định tỷ số 3-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

1.jpg
Niềm vui chiến thắng của các nữ tuyển thủ Việt Nam

Được biết, trước khi lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được sự đầu tư rất tốt từ liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tập trung trong khoảng 1 tháng, trong đó có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Nhật Bản, có thể nói thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có sự chuẩn bị kĩ càng cho hành trình săn vàng tại Malaysia.

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam diễn ra vào ngày 20/8, đối thủ của họ là đội bóng rất mạnh, đội tuyển bóng đá nữ Myanmar – đội đã bị Thái Lan hạ 2-3 trong lượt trận đầu tiên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm