Thắng Thái Lan, bóng đá nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á

27/08/2019 - 22:30
Huỳnh Như ghi bàn duy nhất ở phút thi đấu thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất và đó là bàn thắng quý hơn Vàng đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á 2019 ngay trên sân của đối thủ kỵ giơ Thái Lan.

Chúng ta sẽ còn phải nhắc nhiều về pha làm bàn cực kỳ quan trọng của Huỳnh Như mang về chức vô địch Đông Nam Á cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, cả tình huống cởi áo ăn mừng bàn thắng của chân sút số 1 đội tuyển khiến cô phải nhận thẻ vàng thứ hai, buộc phải rời sân. Huỳnh Như tiếc một, BHL đội tuyển Việt Nam lo lắng gấp bội phần bởi trong thế phải chơi bóng với 10 người, chống lại 11 người của Thái Lan lại thi đấu trên sân đối thủ tại Chonburi sức ép là vô cùng lớn.

Tuyển Việt Nam khiến người Thái ngậm ngùi trên sân nhà

 

Đã có những bước chân mỏi mệt, dấu hiệu của thể lực giảm sút do phải cày ải hai ngày sau trận bán kết lại phải chống chọi trước sức ép từ phía Thái Lan nhưng thật vinh dự và tự hào, cuối cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bảo toàn được chiến thắng mong manh 1-0 cho đến khi kết thúc 120 phút thi đấu của hai hiệp chính và phụ.
 
Đã hàng thập kỷ nay Thái Lan và Việt Nam luôn so kè nhau ở vị trí dẫn đầu bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á. Mặc dù thời gian gần đây cả đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lẫn Thái Lan đều trải qua giai đoạn trẻ hóa lực lượng bắt buộc nhưng ưu thế trong các lần đối đầu vẫn có phần nhỉnh hơn về phía đội tuyển Việt Nam. Thái Lan đã hai lần giành suất tham dự World Cup dành cho bóng đá nữ, lần gần nhất là hồi tháng 7 vừa qua khi giải đấu được tổ chức tại Pháp. Trong khi đó, World Cup vẫn nằm trong giấc mơ của những người làm bóng đá nữ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ các cầu thủ như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến, Chương Thị Kiều…
 
Bàn thắng Vàng của Huỳnh Như "kết liễu" giấc mơ vô địch của tuyển nữ Thái Lan

 

Dẫu vậy, vượt qua bao khó khăn, trắc trở, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn tiến từng bước một vững chắc từ vòng đấu bảng tiến đến bán kết rồi chung kết và sau cùng là vượt qua chủ nhà Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á. Đây chắc chắn không phải là danh hiệu vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam, cũng không phải là vinh quang cuối cùng của các cô gái đá bóng Việt Nam.
 
Còn nhiều mục tiêu, cột mốc mới mà Huỳnh Như và các đồng đội hướng đến để chinh phục trong thời gian tới mà rõ rệt nhất là giành tấm vé tham dự World Cup 2023. Ở kỳ World Cup lần thứ 9 dành cho các cầu thủ nữ, FIFA quyết định tăng số đội được tham dự từ 24 lên thành 32, vì thế cơ hội dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có nhiều hơn.
 
Thắng Thái Lan vô địch Đông Nam Á không phải là điều kiện cần cũng chưa đủ để bóng đá nữ Việt Nam được dự World Cup nhưng xét trên khía cạnh tinh thần, đây là liều thuốc vô cùng quý giá cho HLV Mai Đức Chung và các học trò, giúp họ vững tin hơn trong công việc của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm