'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị khởi tố thêm tội danh

03/11/2016 - 17:00
Bắt kẻ sát hại bạn gái vì bị từ chối tình cảm; Khởi tố thêm tội danh 'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền; Đánh bạn gái nhập viện vì không chịu vào khách sạn ngủ cùng... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 3/11.
# Sát hại bạn gái rồi tự tử nhiều lần nhưng không chết

Ngày 3/1, Phòng  CSHS, CA TP. HCM cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng giết người tại hiệu thuốc Thiên An (số 75/2A đường HT45, tổ 2A, khu phố 1, phường Hiệp Thành, quận 12) gần 6 tháng trước.

a1.jpg
 Nghi can Thái tại cơ quan CA

Theo hồ sơ vụ án, 18h30 chiều 22/5, anh Nguyễn N (SN 1995, trú xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) đi làm về đã phát hiện chị gái mình là chị Nguyễn Thị Kim N. (SN 1993) tử vong trong hiệu thuốc Thiên An. Ngay sau khi nhận tin báo, các phòng nghiệp vụ của CA TP. HCM phối hợp cùng CA quận 12 đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng, người liên quan.

Khi vào cuộc điều tra, lực lượng CA xác định chị N. tử vong do ngạt thở nghi bị bóp cổ và trong miệng có thuốc diệt cỏ. Tại hiện trường, CA có tìm thấy 1 quần soóc Jean nam, bên trong có thẻ ATM, CMND, giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Thái (SN 1987, trú xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi). Ngoài ra, hiện trường còn có 3 ĐTDĐ, tài sản trong hiệu thuốc không có dấu hiệu lục lọi. 

CA quận 12 tiến hành truy bắt Thái nhưng đối tượng này không có mặt ở quê. Đến sáng 2/11, Thái được người thân đưa đến cơ quan CA đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Bước đầu Thái khai nhận, có quan hệ tình cảm với chị N. khoảng 2 năm nay. Trước thời điểm xảy ra vụ án, Thái và chị N. xảy ra mâu thuẫn và chị N. muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Thái. Lúc này, Thái đang ở TP. HCM trị bệnh gan nên chiều 22/5 tìm đến nơi ở của chị N, là hiệu thuốc Thiên An để nói chuyện. Khi đi Thái có chuẩn bị một chai thuốc diệt cỏ với ý định, nếu níu kéo tình cảm không thành sẽ sát hại người yêu rồi tự tử.

Trong khi nói chuyện, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Thái bất ngờ đè chị N xuống nền nhà vệ sinh bóp cổ rồi đổ thuốc diệt cỏ vào miệng. Khi chị N. tử vong thì Thái cũng bất tỉnh. Thái dùng nhiều cách để tự tử như: uống thuốc diệt cỏ, chích điện vào người, cắt dây điện để treo cổ… nhưng vẫn không thực hiện được ý định này.

Sau đó, Thái rời hiện trường đi bộ ra đường, leo lên thùng xe tải đỗ ở Quốc lộ 1 ngủ đến sáng. Sáng 23/10, Thái đón xe về Quảng Ngãi thuê phòng khách sạn tại phường Chánh Nghĩa, TP. Quảng Ngãi để ẩn náu. Lúc này thuộc diệt cỏ mà Thái uống đã ngấm vào cơ thể làm Thái vật vã nhưng chủ khách sạn tình cờ phát hiện được, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau đó, Thái bỏ trốn khỏi bệnh viện, đi xe vào TP. HCM tiếp tục điều trị bệnh gan tại đây. Sống lang thang nhiều nơi, sau đó, Thái liên hệ với người thân và sáng 2/11 Thái ra đầu thú (theo anninhthudo.vn).

#

Ngày 3/11, CA TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết cơ quan này đã khởi tố thêm đối với Dương Minh Tuyền (30 tuổi, ở phường Kinh Bắc) tội Hủy hoại tài sản.

a2.jpg
 'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền

Trước đó, vào trung tuần tháng 10/2016, nghi can Tuyền bị CA TP. Bắc Ninh khởi tố, tạm giam 2 tháng để làm rõ hành vi Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo tài liệu điều tra, đêm 7/10, Tuyền đi hát karaoke cùng nhóm người trong đó có anh Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi). Tại quán, Tuyền giằng và ném vỡ điện thoại của một nữ tiếp viên nên anh Hùng can ngăn.

Bị anh Hùng đánh chai bia vào đầu, Tuyền về nhà lấy khẩu súng kèm băng đạn, một vật giống lựu đạn trở lại quán karaoke. Trên đường đi, anh ta vừa chửi bới và nổ nhiều phát súng.

Bị nhóm bạn hát giằng lấy khẩu súng cùng vật giống lựu đạn, Tuyền tiếp tục về nhà lấy con dao dài gần 1m quay lại tìm anh Hùng. Đến khu vực phố Nhà Chung (TP. Bắc Ninh), anh ta bị cảnh sát 113 khống chế.

Đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Công an TP Bắc Ninh, cho biết sau khi giám định khẩu súng và vật giống lựu đạn Tuyền mang theo trong đêm, cảnh sát xác định đó là súng thể thao.

Quá trình điều tra, xác định Tuyền đập vỡ điện thoại của nữ nhân viên quán karaoke, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố anh ta tội Hủy hoại tài sản, tiếp tục tạm giam. Theo đại tá Vị, cảnh sát sẽ làm rõ hành vi chửi trên mạng Facebook của Dương Minh Tuyền để xem xét xử lý.

Dương Minh Tuyền được dân mạng phong là “thánh chửi” đất Bắc Ninh. Anh ta thường tự quay clip chửi bới rồi đăng lên trang Facebook cá nhân (theo zing.vn).

# Đánh bạn gái nhập viện vì không chịu vào khách sạn ngủ cùng

Ngày 3/11, CA huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại ấp Song Vĩnh, xã Tân Phước, huyện Tân Thành khiến một người bị thương.

a3.jpg
Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, ông Trần Ngọc Tú (40 tuổi, ngụ TT Phú Mỹ) rủ bạn gái là chị N.T.T (35 tuổi) và một số người khác đi hát karaoke tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành.

Sau khi hát xong, cả nhóm về hết, riêng ông Tú đưa cho chị T. 2 triệu đồng và yêu cầu chị này phải đi khách sạn ngủ với ông. Tuy nhiên, chị T. đã không đồng ý và trả lại tiền cho ông Tú rồi bỏ đi.

Bực tức vì bị từ chối, ông Tú đuổi theo đánh chị T. ngã xuống đường rồi tiếp tục đấm đá nhiều lần vào vùng mặt, vùng đầu của chị T. cho đến khi mọi người can ngăn mới dừng lại.

Chị T. được đưa đi bệnh viện cấp cứu với thương tích gãy xương gò má, lệch xương hàm và gãy 2 răng, tổn thương vùng mũi và mặt.

Sau đó, chị T. đã trình báo vụ việc lại với cơ quan CA và làm đơn yêu cầu xử lý hình sự ông Tú (theo nld.com.vn).

# Tên cướp bị chủ cửa hàng tung cước bắt gọn

Theo thông tin từ CA thị xã La Gi (Bình Thuận), cơ quan này đang tạm giữ một nghi can cướp tài sản trên địa bàn.

a4.jpg
 Cửa hàng điện thoại nơi xảy ra vụ cướp

Trước đó, anh Nguyễn Tấn Kiệt, chủ cửa hàng điện thoại 77 trên đường Thống Nhất, khu phố 4, phường Tân An, thị xã La Gi cho biết, lúc cửa hàng anh đang đông khách, có hai xe gắn máy dừng trước cửa hàng, một tên vào hỏi mua điện thoại, hai tên ngồi trên xe nổ máy chờ sẵn.

Khi anh đưa điện thoại ra để khách lựa chọn, lợi dụng sơ hở, tên Trần Minh Nhật, (SN 2000, cư trú tại phường Tân Thiện, TX La Gi) cầm điện thoại chạy ra đường, nhảy lên xe đồng bọn.

Anh Kiệt đã phát hiện, chạy theo, phóng người tung một cú đá vào tên Nhật, làm hắn văng xuống mặt đường, hai tên đồng bọn liền rồ ga bỏ chạy.

Người dân gần đó đã hỗ trợ bắt gọn tên cướp, giải giao cho CA. Sau đó, qua lời khai của Trần Minh Nhật, CA thị xã La Gi đã lần lượt truy bắt hai tên còn lại.

Được biết, Nhật là đối tượng nghiện ma túy (theo Báo Công an TP.HCM).

# Đâm bạn tử vong vì bị đòi tiền sử dụng ma túy

Sáng 3/11, Trung tá Nguyễn Sĩ Hân, Phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CA tỉnh Khánh Hòa, cho biết, lực lượng CA đã bắt được nghi phạm sát hại anh Phùng Trần H. (30 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) và đang tiếp tục củng cố hồ sơ khởi tố vụ án giết người này. 

a5.jpg
 Nghi can Nguyễn Kim Hiệp

Theo đó, nghi phạm được xác định là Nguyễn Kim Hiệp (31 tuổi, trú tổ 22 Tây Bắc, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang). Theo điều tra ban đầu, H. đã rủ Hiệp sử dụng ma túy đá nhưng không lấy tiền. Sau đó, H. đã lấy chiếc điện thoại của Hiệp để trừ vào tiền sử dụng ma túy. Hiệp tỏ ra tức tối vì đã nhiều lần mời H. ăn nhậu nhưng vẫn bị đòi tiền.

Tối 1/11, sau khi nhậu xong, Hiệp lấy dao nhọn đến đường Nguyễn Xiển để đi tìm H. Phát hiện H. đang ngồi chơi game bắn cá nên xông vào đánh, dùng dao đâm một nhát vào vùng nách. 

Thấy H. tháo chạy, trốn vào nhà dân, Hiệp truy đuổi đấm đá liên tiếp. Hiệp còn kéo nạn nhân ra ngoài đường định dùng búa hành hung thì H. ngất xỉu. Hiệp nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

H. được người dân đưa đến cơ sở y tế chữa trị nhưng do vết thương quá nặng, tử vong (theo phapluatxahoi.com.vn).

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm