Thành công APEC 2017 tạo động lực cho đất nước trong hội nhập quốc tế

27/11/2017 - 15:55
Đó là khẳng định của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 tại Lễ Tổng kết Năm APEC 2017 ngày 27/11 tại Hà Nội.
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Tổng kết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Năm APEC 2017, nhất là Tuần lễ Cấp cao lần thứ 25, đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện, từ nội dung, văn kiện, tuyên truyền - văn hóa đến lễ tân, hậu cầu, an ninh và y tế, cả về đa phương và song phương, đưa Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới.
tong-ket-apec-3a.jpg
Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 phát biểu tại Lễ Tổng kết Năm APEC 2017

Lãnh đạo các nền kinh tế APEC đều đánh giá cao chủ nhà Việt Nam đã thể hiện tốt vai trò dẫn dắt, tạo động lực mới cho một tương lai chung là hòa bình, ổn định và thịnh vượng của châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời khẳng định vai trò của APEC trong quản trị kinh tế toàn cầu. 

Thắng lợi của Năm APEC 2017 còn đặt nền móng nâng tầm quan hệ song phương giữa Việt Nam với các đối tác. Trong dịp Tuần lễ Cấp cao đã diễn ra các chuyến thăm song phương, trong đó có những chuyến thăm mang tính lịch sử và hàng chục cuộc hội đàm, tiếp xúc song phương. 
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động đóng góp công sức, trí tuệ và tích cực tham gia các hoạt động của Năm APEC 2017, cũng như các sự kiện của Tuần lễ Cấp cao, đặc biệt là Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam. Qua đó, đã thể hiện tốt vai trò đóng góp xây dựng chính sách và đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng. 
tong-ket-apec-4a.jpg
Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Để phát huy vai trò của Việt Nam và tạo hiệu ứng lan tỏa từ những kết quả, thành công của Năm APEC 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ đạo các bộ, ban, ngành, địa phương cần tập trung xây dựng và triển khai Tầm nhìn APEC sau năm 2020, góp phần khẳng định vị thế chiến lược của APEC là diễn đàn liên kết kinh tế hàng đầu, là động lực của tăng trưởng và liên kết toàn cầu.

tong-ket-apec-1a.jpg
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo các bộ, ngành

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh cần thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác APEC trên cơ sở các sáng kiến mà Việt Nam đã đề xuất và được APEC thông qua, trong đó chú trọng đến các lĩnh vực: Phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính và xã hội; Phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số; (3) Tăng cường an ninh lương thực ứng phó biến đổi khí hậu; Phát triển nông thôn - đô thị; Phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, xanh, bền vững và sáng tạo; Tạo thuận lợi cho thương mại điện tử qua biên giới, phát triển cơ sở hạ tầng chất lượng; Phát triển công nghiệp hỗ trợ và phát triển du lịch bền vững... 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm